banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Người giàu nhất Trung Quốc từng học tiếng Anh qua du khách



Người giàu nhất Trung Quốc từng học tiếng Anh qua du khách
Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma khẳng định kỹ năng tiếng Anh tốt đã giúp ông gây dựng được "đế chế" Alibaba như ngày nay. Ông từng học ngoại ngữ bằng cách trò chuyện với du khách người bản ngữ.

Jack Ma, chủ tịch của Alibaba, hãng vừa có đợt IPO lớn nhất thế giới, cho biết khả năng tiếng Anh tốt đã giúp ông phát triển việc kinh doanh, xây dựng được tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Phát biểu trước khoảng 2.000 sinh viên tại Đại học Quốc gia Đài Loan, Ma nói rằng khi còn trẻ, ông đã học và thực hành tiếng Anh bằng cách trò chuyện với khách du lịch là người bản ngữ.

Theo Channel NewsAsia, Ma cho biết ông đã phạm phải nhiều sai lầm và gặp một loạt thất bại trong quá trình xây dựng Alibaba, nhưng kỹ năng tiếng Anh tốt đã giúp ông vươn lên thành công.

Nhà tài phiệt kể lại ông bắt đầu quan tâm đến tiếng Anh khi khoảng 12 tuổi và từng làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài tại một khách sạn ở Trung Quốc. Ma nhờ du khách dạy tiếng Anh cho mình và quá trình học kéo dài 9 năm. Quá trình này đã có tác động to lớn đến ông.

Ma tốt nghiệp Viện Sư phạm Hàng Châu, trường sau đó đổi tên thành Đại học Sư phạm Hàng Châu. Ông từng làm giáo viên tiếng Anh trung học trong 6 năm. Kinh nghiệm giảng dạy cũng giúp ông rất nhiều trong việc điều hành công ty. Ma cho biết khả năng trụ vững sau thất bại đã giúp ông thành công.

Jack Ma là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Forbes. Tính đến tháng 11/2014, ông là người giàu nhất ở Trung Quốc và giàu thứ 18 ở thế giới với khối tài sản ước tính 29,7 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Bình luận của bạn