banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Giới thiệu nghệ thuật truyền thống Nhật Bản đến với sinh viên Nhân văn



Giới thiệu nghệ thuật truyền thống Nhật Bản đến với sinh viên Nhân văn
Với mục đích giới thiệu về các loại hình nghệ thuật truyền thống Nhật Bản, chiều qua (ngày 11/4), CLB Nghệ thuật Maine Mamori kết hợp cùng Bộ môn Nhật Bản học, khoa Đông phương học tổ chức chương trình Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Nhật Bản tại Hội trường tầng 8 nhà E.

Buổi biểu diễn đã mang đến cho các bạn sinh viên đang theo học bộ môn Nhật Bản học và những bạn trẻ có niềm yêu thích với xứ sở hoa anh đào cơ hội được giao lưu, trải nghiệm, tiếp xúc thực tế và hiểu biết hơn về văn hóa và con người Nhật Bản, qua đó, giúp các bạn có thêm niềm yêu thích đối với ngành học của mình.

Chương trình nghệ thuật bao gồm các nội dung chính: Trà đạo, Tấu sáo Shinobue, Shakuhachi và đàn piano; Nghệ thuật cắt giấy Kirigami và Nghệ thuật gấp giấy Origami.
Phần văn nghệ đặc sắc mở màn với khúc nhạc đàn sáo “Quê hương” âm vang, tha thiết và kết thúc với khúc hát dân ca truyền thống Nhật Bản.

Với phần biểu diễn Nghệ thuật Trà đạo, các bạn sinh viên được hướng dẫn để tự tay pha trà, được thưởng thức các loại bánh đi kèm với hương vị trà đạo đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Đặc biệt, phần biểu diễn Nghệ thuật cắt giấy Kirigami, Nghệ thuật gấp giấy Origami với những phần quà độc đáo, ý nghĩa khiến các bạn sinh viên vô cùng hào hứng.
Các thầy cô đến từ CLB Maine Mamori đã thể hiện nhiều tiết mục độc đáo gây ấn tượng mạnh với thầy cô và các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

“Đây là lần đầu tiên mình được tiếp xúc với nghệ thuật truyền thống Nhật Bản. Mình thích nhất là phần hát với đàn sáo trong phần biểu diễn văn nghệ. Âm thanh của tiếng sáo Nhật hay và có sự khác biệt so với sáo Việt Nam, giọng ca sĩ cũng rất truyền cảm nữa. Mình rất vui khi được tham dự buổi biểu diễn thú vị này” Nguyễn Thị Thu, sinh viên K58 Nhật Bản học chia sẻ những cảm xúc sau khi chia tay các nghệ sĩ Nhật Bản

(Theo USSH - Hanoi) 

 

Bình luận của bạn