banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

CLB Bollywood khoa Đông phương học - Rực rỡ sắc màu tại Lễ hội Holy 2016



CLB Bollywood khoa Đông phương học - Rực rỡ sắc màu tại Lễ hội Holy 2016
HOLI là lễ hội truyền thống của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ, được tổ chức hàng năm để đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và sự khởi đầu của mùa xuân với hy vọng vào một mùa màng bội thu. Vào ngày này, mọi người thường ném những bột màu vào nhau và chúc nhau “Happy Holi!.

Lễ hội HOLLI là một sự kiện đầy quan trọng và ý nghĩa bởi nó không chỉ thể hiện tình yêu thương, sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, xóa bỏ những điều không may mắn trong năm cũ, xóa bỏ mọi khoảng cách giữa con người, hi vọng về một năm đầy may mắn, hạnh phúc. Tại Hà Nội lễ hội HOLI được tổ chức tại Công viên Tuổi thơ (Hồ Tây) vào ngày 27/3, sự kiện này đã thu hút đông đảo cộng đồng người Ấn Độ, khách nước ngoài và các bạn trẻ tham dự. Đồng thời, thông qua lễ hội HOLI tổ chức tại Hà Nội năm nay đã góp phần quảng bá thêm về văn hóa Ấn Độ với nhiều điều mới lạ, thú vị đến mọi người Việt.

clb-bollywood

Năm nay CLB Bollywood – khoa Đông phương học Trường Đại học KHXH – NV cũng đến tham dự sự kiện đặc biệt này. Trong lễ hội HOLI tại Hà Nội các thành viên CLB Bollywood đã biểu diễn các tiết mục đặc trưng của Ấn Độ, cùng nhau ném bột màu chúc may mắn đến mọi người và hòa vào bầu không khí đầy sôi động với các điệu nhảy của Ấn Độ

Tác giả: Thu Hà K58 Ấn Độ học

 

Bình luận của bạn