banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp: Những điểm cần chú ý khi tham gia phỏng vấn tìm việc làm



Chương trình Tư vấn hướng nghiệp: Những điểm cần chú ý khi tham gia phỏng vấn tìm việc làm
Ngày 6/4/2016, BCH Liên chi Hội sinh viên khoa Đông phương học đã phối hợp cùng Chi đoàn Cán bộ giáo viên tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp: Những điểm cần chú ý khi tham gia phỏng vấn tìm việc làm. Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ thú vị và bổ ích từ PGS.TS. Đỗ Thu Hà, chuyên gia trang điểm Chang Mi, diễn giả Phạm Diệp - là những người có tâm huyết, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn hỗ trợ sinh viên.

Trước một thực tế đang dần trở thành vấn nạn, đó là cả nước có hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp thì có lẽ trăn trở lớn nhất đối với mỗi bạn sinh viên ngày ngày bước chân đến giảng đường đại học là làm thế nào để có việc làm khi ra trường. Có một hiện thực là chúng ta vẫn đang “thiếu” nhân lực, và vẫn đang “thừa” nhân lực. Vậy phải làm sao để chúng ta có thể được đào tạo đúng chuyên môn và làm việc theo đúng chuyên môn mà mình được đào tạo ? Làm sao để có thể có công việc đáp ứng được nhu cầu của bản thân, đồng thời góp sức cho xã hội ? Câu hỏi đó nên được trả lời bằng chính năng lực của mỗi người. Ở đây không chỉ nói đến trình độ học vấn mà đó còn là các kĩ năng cơ bản về giao tiếp, làm việc nhóm, kĩ năng phỏng vấn xin việc,… Trong đó, một kĩ năng vô cùng quan trọng mà nhất định mỗi sinh viên cần phải học được, bất kể là học ở đâu và bằng cách nào, đó là kĩ năng phỏng vấn xin việc và xác định nghề nghiệp trong tương lai. Bởi lẽ, có nắm được kiến thức vững vàng thì mới dễ dàng ứng tuyển vào những công việc mà bạn mong muốn. Đó cũng là điểm cốt yếu để giúp sinh viên có thể có được một công việc ổn định, phù hợp.

Hiểu được điều đó, Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên cùng Chi đoàn giáo viên khoa Đông Phương học, trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp tổ chức chương trình “Kĩ năng phỏng vấn xin việc cho sinh viên”  diễn ra vào ngày 12 tháng 3 năm 2016. Chương trình rất vinh dự được mời đến PGS.TS Đỗ Thu Hà – Chủ nhiệm bộ môn Ấn Độ học, Chị Phạm Diệp và chị ChangMi, stylist và chuyên gia trang điểm đã đến dự và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giúp các bạn sinh viên có được kĩ năng vững chắc hơn khi đi phỏng vấn xin việc.

Makeup Artist Chang Mi chia sẻ về kinh nghiệm make up phỏng vấn xin việc.

Sau chương trình, các bạn sinh viên đã được trang bị nhiều kĩ năng bổ ích khi đi phỏng vấn xin việc, từ những ánh mắt, cử chỉ, cách trả lời phỏng vấn, cho đến việc chọn lựa trang phục và make up như thế nào để phù hộ và tạo được thiện cảm. Bạn Trần Tùng Ngọc – sinh viên k59 Hàn Quốc học chia sẻ : “Chương trình đã giúp em có được một cái nhìn mới hơn về phỏng vấn xin việc, giúp em có thêm nhiều kiến thức rất hay và bổ ích. Mặc dù em mới là sinh viên k59 nhưng đây hoàn toàn là những kĩ năng mà bất kì bạn sinh viên nào cũng cần có.”

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe diễn giả trình bày

Bạn Trần Tùng Ngọc – sinh viên K59 Hàn Quốc học chia sẻ : “Chương trình đã giúp em có được một cái nhìn mới hơn về phỏng vấn xin việc, giúp em có thêm nhiều kiến thức rất hay và bổ ích. Mặc dù em mới là sinh viên K59 nhưng đây hoàn toàn là những kĩ năng mà bất kì bạn sinh viên nào cũng cần có.”

Chương trình đã diễn ra tốt đẹp với sự tham gia đông đủ từ các bạn sinh viên khoa Đông Phương học, trường Đại học KHXH &NV. Thiết nghĩ, các hoạt động tư vấn hướng nghiệp và phổ biến các kĩ năng cần thiết khi đi xin việc cần được mở rộng và đi sâu hơn nữa, giúp các bạn sinh viên có được hành trang vững chắc trước khi ra trường, nâng cao tỉ lệ sinh viên có việc làm và giúp ích hơn cho đất nước.

Tác giả: Kim Ngọc K60 Hàn Quốc học

Bình luận của bạn