banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Chung tay bảo vệ môi trường với chương trình "Ký túc xanh"



Chung tay bảo vệ môi trường với chương trình "Ký túc xanh"
Chương trình "Ký túc xanh - Chung tay vì cộng đồng xanh" diễn ra tại ký túc xá Mỹ Đình II từ ngày 26/4 đến hết ngày 8/5/2016.

Với thông điệp “Ký túc xanh - Chung tay vì một cộng đồng xanh”, hôm nay, tại ký túc xá Mỹ Đình II, tớ cùng các bạn sinh viên khác CLB Eduviet đã thực hiện chương trình Ký túc xá xanh, trong đó có hoạt động trồng cây handmade gây quỹ cho trẻ em nghèo vùng cao từ những chai lọ không còn dùng đến từ sự quyên góp của các bạn trong ký túc. Ký túc xanh là một chương trình khá bổ ích đối với sinh viên chúng tớ, khi mà môi trường đang ở trên bờ vực của sự thờ ơ, đồng thời đây cũng là một sân chơi, nơi giao lưu giữa các bạn sinh viên trong ký túc xá, cùng nhau làm cho ký túc xá thêm xanh, thêm tươi mát hơn. Xuyên suốt chương trình này là chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh sống xanh, sống có ích của sinh viên như cuộc thi ảnh với chủ đề "Ký túc xanh- Hậu duệ xanh" hay hoạt động vận động sinh viên quyên góp giấy vụn, sách vở, chai lọ không dùng đến đổi lấy quà. 

Đặc biệt là sự kiện trồng cây handmade từ chai lo quyên góp được, đây là một hoạt động thu hút không chỉ sinh viên Việt Nam trong Ký túc mà còn có sự tham gia của các bạn sinh viên Thái Lan đang cư trú tại Ký túc xá Mỹ Đình. Chúng tớ cùng nhau trồng cây, cùng nhau tô vẽ trang trí cho cây mình vừa trồng và viết những thông điệp yêu thương nhắn nhủ với môi trường. Tuy mỗi người chúng tớ là những màu sắc cảm nhận khác nhau nhưng chúng tớ đều chung lòng vì màu xanh của Ký túc, vì ước nguyện một môi trường xanh- sạch- đẹp.

Các bạn sinh viên Thái Lan rất vui vẻ với tác phẩm của mình

Đây là một số hình ảnh của chúng tớ trong hoạt động trồng cây tại ký túc xá nhé:

Tác giả: Vũ Hồng K59 Thái Lan học

 

Bình luận của bạn