banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Bộ môn Đông Nam Á - Thái Lan học



Bộ môn Đông Nam Á - Thái Lan học
Ngành Đông Nam Á học (Southeast Asian Studies) đào tạo những sinh viên có kiến thức về khoa học xã hội nhân văn nói chung, nắm vững kiến thức cơ bản về khu vực học (Đông Nam Á, Đông phương), có khả năng nghiên cứu và hoạt động chuyên sâu trong các lĩnh vực văn hóa, quan hệ quốc tế tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Vận dụng tri thức và khả năng sử dụng được hai ngoại ngữ (quốc tế và Đông Nam Á) vào thực tế công tác có liên quan đến ngành học.

Bộ môn Đông Nam Á học ra đời năm 1997. Mục tiêu của bộ môn là đào tạo những cử nhân:

- Có kiến thức tổng quan về Đông phương học và kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành Đông Nam Á và Thái Lan học.
- Sử dụng tương đối tốt tiếng Anh và một ngoại ngữ khu vực, đó là tiếng Thái Lan hoặc tiếng Malay (ngôn ngữ quốc gia của Malaysia, Indonesia, Brunei, Singapore).
- Có kĩ năng, nghiệp vụ cần thiết trong giao tiếp, công tác.

Cử nhân Đông Nam Á học đủ năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển của quốc gia và hòa nhập quốc tế tại các đơn vị tố chức nhà nước hoặc tư nhân thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, đủ trình độ để nâng cao chuyên môn tiếp theo ở bậc sau ĐH để nhận bằng thạc sĩ, tiến sĩ các ngành văn hóa học, nhân học, xã hội học, châu Á học, Đông phương học, Đông Nam Á học, Việt Nam học, quan hệ quốc tế… ở trong nước và ngoài nước.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Đông Nam Á và Thái Lan học có thể công tác trên các lĩnh vực quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia Đông Nam Á và Thái Lan, có thể nghiên cứu và giảng dạy trong các trường đại học và cao đẳng, các viện và trung tâm nghiên cứu khoa học, có thể làm việc trong các cơ quan ngoại giao, các đại sứ quán, văn phòng đại diện của các nước Đông Nam Á đặt tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các công ty chế xuất và du lịch của các nước Đông Nam Á tại Việt Nam, v.v.

Bình luận

Hồng Quyên
31/08/2021 8:32:40 CH

Trường mình còn liên kết với các trường đại học bên Thái không ạ?

Hồng quyên
30/08/2021 2:06:47 CH

Ngành này có nhiều hoạt động không ạ? Trường có liên kết với các trường bên Thái không ạ?

Đặng Thúy Hải
03/01/2019 4:00:51 CH

Ngành đông phương học và đông nam á học thì ngành nào rộng hơn và chuyên sâu hơn ạ Khi học các ngành này thì trong quá trình học có đào tạo tiếng Anh k ạ Ra trường thì làm gì và có dễ xin việc không ạ

Bình luận của bạn