banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Sinh hoạt định kỳ CLB Học tập và nghiên cứu khoa học (11/10/2016)



Sinh hoạt định kỳ CLB Học tập và nghiên cứu khoa học (11/10/2016)
Ngày 11/10/2016, CLB Học tập và nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Đông phương học đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ đầu năm học. Chương trình được diễn ra từ 17h đến 19h tại giảng đường G302 với sự góp mặt của Ban chủ nhiệm CLB và các thành viên đến từ chi Đoàn K59, K60 và đặc biệt buổi sinh hoạt lần này đã thu hút sự tham dự rất nhiệt tình của các bạn tân sinh viên K61.

Trong khuôn khổ của buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB đã có một số thông tin phổ biến về hoạt động năm học tới các thành viên. Cụ thể:

1. Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa - phó chủ nhiệm phụ trách mảng học tập đã giới thiệu hai nhóm hoạt động là nhóm Hỗ trợ thư viện khoa (scan tài liệu, lập danh mục các khóa luận, luận văn, luận án, đề tài nghiên cứu khoa học,….) và nhóm Soạn đề cương, tổng hợp tài liệu ôn thi. Cả hai nhóm đều đã chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm học.

2. Đ/c Trần Tùng Ngọc - chủ nhiệm phụ trách mảng nghiên cứu khoa học sinh viên đã hướng dẫn các vấn đề cơ bản trong việc xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học, cách thức trích dẫn tài liệu tham khả, giải đáp một số câu hỏi của các bạn sinh viên về việc tra cứu tài liệu, tìm kiếm ý tưởng nghiên cứu, giới thiệu hoạt động Tọa đàm nghiên cứu trẻ Những nghiên cứu mới về Nhật Bản và châu Á do các thầy cô giảng viên khoa Đông phương học đảm trách đến với các thành viên.

3. Đặc biệt trong chương trình lần này, đ/c Nguyễn Thị Việt Mỹ - phó chủ nhiệm phụ trách kỹ năng, chuyên môn đã có những chia sẻ rất thú vị, bổ ích về kinh nghiệm tham gia hùng biện, tranh biện tại các cuộc thi, cũng như các kỹ năng cần thiết để có một bài thuyết trình hay, ấn tượng trước đám đông.

CLB cũng đã nhận được rất nhiều ý tưởng đóng góp, đề xuất từ phía các bạn sinh viên về việc xây dựng hoạt động hướng tới tạo môi trường nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên, tổ chức gặp mặp thường xuyên giữa các thành viên có ý tưởng nghiên cứu hoặc đang trực tiếp tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học.

Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa các hoạt động để tiếp tục đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên trong khoa.

Tác giả: Tùng Ngọc - Kim Thoa 

CLB Học tập và nghiên cứu khoa học 

 

Bình luận của bạn