banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Tọa đàm Tư vấn tuyển dụng khoa Đông phương học (năm học 2016 - 2017)



Tọa đàm Tư vấn tuyển dụng khoa Đông phương học (năm học 2016 - 2017)
Vào lúc 17h30 ngày 14/10/2016, BCH Liên chi Đoàn - Liên chi Hội sinh viên khoa Đông phương học đã phối hợp cùng Chi đoàn Cán bộ giảng viên viên tổ chức chương trình Tọa đàm Tư vấn tuyển dụng cho sinh viên khoa Đông Phương học. Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ thú vị và bổ ích từ các khách mời: chị Võ Ngọc -  Giám đốc phát triển thị trường Nhật Bản, chị chị Phạm Diệp - chuyên gia Marketing và tư vấn thời trang.

Từ lâu, sinh viên tốt nghiệp ra trường và bài toán việc làm đã không còn là câu chuyện riêng của bản thân người trong cuộc mà đã trở thành bài toán làm đau đầu các chuyên gia, các nhà quản lý. Và cho đến bao giờ vấn đề việc làm không còn là gánh nặng của sinh viên sau những năm miệt mài đèn sách dường như vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Mặc dù thị trường đang rất cần lao động nhưng tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp vẫn rất phổ biến. Tại sao lại như vậy? “Thiếu kỹ năng mềm” là một trong những lời giải đáp cho tình trạng đó.

Thấu hiểu vấn đề cơ bản đó của sinh viên, BCH Liên chi Đoàn - Liên chi Hội sinh viên khoa Đông Phương học đã phối hợp cùng Chi đoàn cán bộ giảng viên đã tổ chức tọa đàm Tư vấn tuyển dụng. Đây là hoạt động thường niên của khoa Đông phương học nhằm cung cấp những kỹ năng cơ bản cho sinh viên khi chuẩn bị bước vào môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt của xã hội và các kỹ năng cần thiết khi đi phỏng vấn, ứng tuyển tại các công ty, tổ chức,tập đoàn trong xã hội.

Đến với tọa đàm, chị Võ Ngọc - Giám đốc phát triển thi trường Nhật Bản đồng thời là cựu sinh viên K45 Nhật Bản học đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của sinh viên khoa Đông phương học so với sinh viên các trường khác trong vấn đề học tập ngoại ngữ, đồng thời biện pháp để khắc phục khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Chị cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu của bản thân để có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả, trở thành một nhà quản lý giỏi với phương châm “ 5 điều nên ngừng lại” đó là: Ngừng than thở, ngừng đổ lỗi, ngừng tạm hoãn, ngừng phán xét người khác, ngừng cố gắng thay đổi những gì thuộc về cố định sẵn có, hãy tự thay đổi thái độ và cách làm của bản thân. Không chỉ vậy chị còn đưa đến cho buổi tọa đàm nhiều lời khuyên giúp các bạn sinh viên có thể định hướng, tập trung phát triển mục tiêu các nhân.

Diễn giả Võ Ngọc trình bày về chủ đề "Tập trung vào mục tiêu cá nhân"

Ngoài ra đến với buổi tọa đàm còn có khách mời chị Phạm Diệp,  diễn giả quan thuộc với sinh viên khoa Đông phương. Bằng kiến thức nhiều năm kinh nghiệm về tuyển dụng cũng như lĩnh vực thời trang chị đã chia sẻ với các bạn sinh viên về: phong thái khi đi phỏng vấn xin việc, cách xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua trang phục và đặc biệt là hướng dẫn sinh viên cách viết hồ sơ xin việc sao cho khoa học nhất và gây được ấn tượng cao.

Diễn giả Phạm Diệp chia sẻ về kỹ năng "Xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua trang phục"

Sau khi hai vị khách mời chia sẻ về kinh nghiệm của mình cũng như những yêu cầu về kỹ năng mềm mà một sinh viên khia tốt nghiệp cần có thì đã đem đến không khí trao đổi bạn luận sôi nổi trong buổi tọa đàm, các bạn sinh viên cũng đã nhiệt tình đưa đến những câu hỏi thú vị cho hai vị khách mời.

Diễn giả Phạm Diệp trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên khoa Đông phương học

Với sự tham gia đông đảo nhiệt tình của các bạn sinh viên khoa Đông Phương Học, buổi tọa đàm đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là buổi cung cấp kỹ năng cơ bản cho sinh viên khi đi phỏng vấn xin việc mà còn là cơ hội hiếm có để các bạn sinh viên khóa dưới giao lưu với các anh chị là cựu sinh viên của khoa mà hiện nay đã và đang làm việc cho các công ty trong và ngoài nước ,được học hỏi kinh nghiệm, được lắng nghe những chia sẻ cũng nhưng những lời khuyên của thế hệ đi trước để các bạn sinh viên khi ra trường có một hành trang vững chắc tiến vào xã hội rộng lớn phía trước.

Sinh viên khoa Đông phương học chụp hình lưu niệm cùng diễn giả tại chương trình Tọa đàm

Tác giả: Xuân Bún - K59 Trung Quốc học

Bình luận của bạn