banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Nắng hồng Nhân văn VIII: Ngày hội hiến máu lớn tháng 4



Nắng hồng Nhân văn VIII: Ngày hội hiến máu lớn tháng 4
Từ 8h đến 17h30 ngày 18/4/2018, Ngày hội hiến máu toàn trường Nắng hồng Nhân văn VIII sẽ diễn ra tại tầng 2 nhà E, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đây là một trong những chương trình hiến máu lớn nhất tháng 4 khu vực Quận Thanh Xuân.

Chương trình Nắng hồng Nhân văn là sự kiện diễn ra thường niên do Đội máu Nhân văn, Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Với thông điệp “Gọi nắng về – Trao yêu thương”, Nắng hồng Nhân văn hy vọng là sợi dây kết nối những tấm lòng nhân ái tới bệnh nhân, góp phần xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân và người thân của họ. Đồng thời, chương trình mong muốn nâng cao nhận thức sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về phong trào hiến máu nhân đạo. Chương trình cũng là nơi để tình nguyện viên Đội máu Nhân văn cũng như tình nguyện viên khu vực Quận Thanh Xuân trau đồi kỹ năng hoạt động cộng đồng.

Trải qua 7 mùa, chương trình đã thu về hàng ngàn đơn vị máu quý giá phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh sự kiến hiến máu “Nắng hồng”, chương trình có các sự kiện đồng hành như Radio “Love is” phát trực tiếp qua kênh facebook Đội máu Nhân văn, Quà tặng giờ vàng, Ông đồ cho chữ.

Trung bình mỗi ngày, Viện huyết học truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các bệnh viện phía Bắc. Tuy nhiên, số đơn vị máu dự trữ còn lại còn rất hạn chế. Bởi vậy, mỗi một hành động hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần làm tăng cơ hội được chữa bệnh, được sống của rất nhiều bệnh nhân.

Theo Youth USSH

Bình luận của bạn