banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Đội thi Khoa Đông Phương học đạt giải Ba cuộc thi "Theo dòng lịch sử: Xuân Chiến Công"



Đội thi Khoa Đông Phương học đạt giải Ba cuộc thi "Theo dòng lịch sử: Xuân Chiến Công"
Ngày 26/04/2018, Vòng chung kết cuộc thi “Theo dòng lịch sử: Xuân Chiến Công” đã được diễn ra tại Hội trường tầng 8 nhà E. Cuộc thi có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường).

Cuộc thi “Theo dòng lịch sử” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009, do Liên chi Đoàn Khoa Lịch sử tổ chức. Sang các năm sau, cuộc thi mở rộng ra toàn trường và được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên yêu Lịch sử. Năm nay cuộc thì được Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Lịch sử đăng cai tổ chức từ giữa tháng 4/2018. Liên chi Đoàn của mỗi khoa, bộ môn trực thuộc cử đội chơi của mình tham gia vòng loại là làm bài thi trắc nghiệm, 4 đội có điểm số cao nhất được vào vòng chung kết.

Cuộc thi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, bổ ích dành cho sinh viên với tư cách là sân chơi mang tính chuyên môn cao, mang đậm dấu ấn của sinh viên Nhân văn, qua đó đã góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và tự hào truyền thống của các bạn trẻ.

Vòng chung kết có sự góp mặt của 4 đội chơi đã xuất sắc vượt qua vòng loại gồm: Khoa Lịch sử, Bộ môn Tôn Giáo học, Khoa Văn học và Khoa Đông Phương học. 4 đội chơi đã tham gia các phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tiếp sức và hùng biện.

Khởi động: Các đội chơi chọn một trong 4 gói câu hỏi và cử một thành viên trả lời.

Vượt chướng ngại vật: Đội chơi chọn một miếng ghép bức ảnh tương đương với một câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng miếng ghép sẽ được mở ra. Các đội chơi được quyền bấm chuông trả lời nội dung hình ảnh chủ đề ẩn sau các miếng ghép.

Tiếp sức: Các đội chơi cử cổ động viên lên chơi trò chơi, thứ tự thắng cuộc tương đương với mức điểm của đội chơi đó khi trả lời đúng câu hỏi mà chương trình đưa ra.

Hùng biện: Mỗi đội cử một đại diện bốc thăm chủ đề thuyết trình. Đại diện mỗi đội sẽ trình bày chủ đề bốc thăm được trong 03 phút, sau đó sẽ trả lời những câu hỏi trực tiếp của Ban Giám khảo.

Kết thúc cuộc thi, đội Khoa Đông Phương học đã xuất sắc giảnh giải Ba và được đánh giá cao ở các phần thi Chào hỏi và Hùng biện.

 

Nguồn: Youth USSH - Tùng Ngọc (bổ sung và hiệu đính)

Bình luận của bạn