banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Hãng tin MBC của đài truyền hình Hàn Quốc KBS dựng trường quay trên nóc khách sạn ở Hà Nội.



Hãng tin MBC của đài truyền hình Hàn Quốc KBS dựng trường quay trên nóc khách sạn ở Hà Nội.
Toàn cảnh Hà Nội hiện lên sống động trên chương trình thời sự của các đài Hàn Quốc đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hơn 3.000 phóng viên quốc tế đã có mặt ở Hà Nội để đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Do công chúng Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới cuộc gặp giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump, các đài truyền hình và hãng tin nước này không chỉ cử đến Việt Nam đội ngũ nhân viên đông đảo mà còn đầu tư lớn cho trang thiết bị và máy móc.

Mạng xã hội Việt Nam ngày hôm qua lan truyền những bức ảnh chụp trường quay ngoài trời của nhiều đài truyền hình Hàn Quốc dựng trên nóc các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội. Trong bản tin thời sự phát tại Hàn Quốc, người ta thấy toàn cảnh thủ đô của Việt Nam hiện lên sống động phía sau người dẫn chương trình. 

Nhiều người dùng mạng Việt Nam không tiếc lời khen ngợi sự chuyên nghiệp và tư duy sáng tạo của các cơ quan truyền thông quốc tế. Số khác tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của các biên tập viên ngồi dẫn chương trình giữa thời tiết se lạnh và gió lớn.

Lãnh đạo Kim Jong-un đến Hà Nội vào sáng hôm qua sau 60 tiếng di chuyển bằng tàu hỏa từ thủ đô Bình Nhưỡng và thêm ba giờ đi ôtô từ tỉnh biên giới Lạng Sơn. Trong khi đó, chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Donald Trump cũng đã đáp xuống sân bay Nội Bài tối hôm qua. 

Theo lịch trình Nhà Trắng công bố, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Metropole lúc 18h30 ngày hôm nay và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài 20 phút. Sau đó, hai lãnh đạo dùng bữa tối trong khoảng một tiếng rưỡi cùng các cố vấn.

ĐPH Tổng hợp

Bình luận của bạn