banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Hội nghị phổ biến pháp luật và sơ kết công tác Thanh tra và Pháp chế học kỳ II năm học 2015-2016



Hội nghị phổ biến pháp luật và sơ kết công tác Thanh tra và Pháp chế học kỳ II năm học 2015-2016
Sáng nay, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Phổ biến pháp luật và Sơ kết công tác Thanh tra và Pháp chế học kỳ II năm học 2015-2016 tại Hội trường tầng 2 nhà H.

Tham dự hội nghị có GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng khoảng 80 đại biểu, đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo, Phòng chức năng, Trung tâm, đại diện Thường vụ CĐ, Đoàn TN- Hội SV và trợ lý đào tạo các hệ, trợ lý CT&CTSV, thanh tra viên kiêm nhiệm các đơn vị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe bản dự thảo Báo cáo giao ban công tác thanh tra và pháp chế học kỳ  II năm học 2015-2016 và nghe các báo cáo viên phổ biến một số văn bản quản lý, văn bản quy phạm pháp luật ban hành trong thời gian qua về công tác tổ chức cán bộ, công tác chính trị sinh viên và công tác tài chính kế toán.
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, BGH Nhà trường, thời gian qua, Phòng Thanh tra và Pháp chế đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng, các đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong trường thực hiện công việc kiểm tra, giám sát nội bộ trên các mặt hoạt động một cách tích cực, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao; xử lý kịp thời một số vấn đề như xác minh văn bằng chứng chỉ, giải quyết khiếu nại tố cáo, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm kỷ luật, quy chế, quy định…
Công tác pháp chế trong 4 tháng đầu năm đã được thúc đẩy mạnh mẽ và được mở rộng hơn về các hình thức phổ biến đồng thời cũng đi sâu hơn vào việc tìm hiểu, bảo vệ lợi ích về mặt pháp luật của Nhà trường. Phòng Thanh tra và Pháp chế cũng phối hợp với các đơn vị trong Nhà trường tiến hành kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định của Nhà nước, của ĐHQGHN; Báo cáo và kiến nghị ĐHQGHN (qua Ban Thanh tra và Pháp chế) những vấn đề tồn tại và hạn chế trong việc thực hiện những quy định của Nhà nước và văn bản quản lý điều hành của ĐHQGHN. Công tác thanh tra và pháp chế của Nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là đơn vị đi đầu của ĐHQGHN về công tác thanh tra và pháp chế.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh một số công tác trọng tâm trong thời gian tới, cụ thể là:
Công tác thanh tra, kiểm tra trong thời gian tới cần chú trọng vào công tác tuyển sinh đại học, sau đại học và thi kết thúc học kỳ II năm học 2015-2016.
Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quan tâm, chỉ đạo cán bộ viên chức và sinh viên tham gia bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp đúng thời gian và đúng quy định.
Phòng Thanh tra và Pháp chế tiếp tục nắm chắc và kịp thời hơn các chính sách, nghị quyết mới, quy định mới của Nhà nước, của ngành và của ĐHQGHN để phổ biến một cách sâu rộng đến từng cán bộ và sinh viên trong Trường nhằm mục đích phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật, giữ nề nếp kỷ cương của Nhà trường.
Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục nghiên cứu các văn bản mới được phổ biến trong Hội nghị để hiểu rõ, triển khai thực hiện đúng, chính xác và vận dụng kịp thời; có trách nhiệm quán triệt, truyền đạt những nội dung, tư tưởng các văn bản phổ biến trong Hội nghị tới cán bộ, viên chức và người học của đơn vị mình được biết và thực hiện. Đồng thời cũng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ  hơn nữa với Phòng TT&PC để công tác TT&PC trong thời gian tới được triển khai sâu rộng và toàn diện hơn.

(Theo Ussh)

Bình luận của bạn