banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Thúc đẩy hợp tác với Đại học Hosan (Hàn Quốc)



Thúc đẩy hợp tác với Đại học Hosan (Hàn Quốc)
Ngày 27/9/2016, PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi làm việc với đại diện của Đại học Hosan (Hàn Quốc) là GS Kim Mi Sun (Trưởng Phòng Quan hệ Đối ngoại). Cùng tiếp đoàn có đại diện của Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu những thông tin cơ bản về Trường ĐHKHXH&NV: Trường là thành viên trụ cột của Đại học Quốc gia Hà Nội, có 16 khoa và 12 trung tâm nghiên cứu. Khoa Đông phương học của Trường hiện có ngành Hàn Quốc học, là một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về Hàn Quốc học và tiếng Hàn. Trường còn có Trung tâm Hàn ngữ Seijong chuyên đào tạo tiếng Hàn cho người Việt Nam, với sự hỗ trợ của ĐH Busan (Hàn Quốc). Nhiều năm qua, với sự mở rộng hợp tác giữa Trường với Đại sứ quán Hàn Quốc, các trường ĐH, viện nghiên cứu, quỹ, tổ chức xã hội của Hàn Quốc, Nhà trường đã có những thành tích đáng kể trong thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học.

GS Kim Mi Sun mong muốn thúc đẩy hợp tác cùng Trường ĐHKHXH&NV thông qua việc ký kết văn bản hợp tác giữa hai bên. Theo biên bản hợp tác, hai bên sẽ phát triển hợp tác học thuật, giáo dục và thúc đẩy sự hiểu biết chung. Một số lĩnh vực hợp tác mà hai bên đề xuất là: trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh; thực hiện các dự án nghiên cứu chung cũng như hội thảo và tọa đàm chung; trao đổi thông tin và tư liệu học thuật; thúc đẩy những lĩnh vực học thuật khác phù hợp với cả hai bên. Biên bản ghi nhớ sẽ có thời hạn trong 5 năm kể từ ngày ký và được thực hiện trên cơ sở bình đẳng và có qua có lại.

PGS. TS Phạm Quang Minh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ việc thực hiện các đề xuất hợp tác trên. Hiệu trưởng cũng sẽ phổ biến thông tin về Đại học Hosan tới các sinh viên Nhà trường và cử những sinh viên xuất sắc nhất tới Hàn Quốc để học tập. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối hợp tác giữa Nhà trường và Đại học Hosan.

(Theo USSH)

Bình luận của bạn