banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Vui đón Tết Songkran cùng thầy trò bộ môn Thái Lan học khoa Đông phương



Vui đón Tết Songkran cùng thầy trò bộ môn Thái Lan học khoa Đông phương
Tết Songkran là Tết đón năm mới của Vương quốc Thái Lan hay còn gọi là Tết Té Nước. Trong ngày Tết ,người dân Thái sẽ lên chùa dự lễ tắm Phật,mang trái cây và những món ăn chay cùng các vị sư, thả chim lên trời phóng sinh,đem lại điềm lành,làm việc thiện cho mình và con cháu. Sau đó chúc thọ ông bà,cha mẹ rồi lấy nước thơm phun lên người nhau để chúc phúc.

Hoà cùng không khí đón năm mới của Thái lan, thầy và trò của chuyên ngành Thái Lan học trường ĐHKHXH và NV cũng cùng nhau tổ chức một buổi lễ chào đón năm mới Songkran tại sân KTX Mễ Trì vào ngày 15/4 vừa qua. Đến dự buổi lễ có PGS.TS Lê Đình Chỉnh Giảng viên Bộ môn Đông Nam Á học, PGS.TS Nguyễn Tương Lai Chủ nhiệm chuyên ngành Thái Lan học, Th.s Trần Thị Quỳnh Trang Giảng viên Chuyên ngành Thái Lan học và hơn 50 sinh viên đang theo học tại chuyên ngành Thái lan . Đây cũng là một trong những buổi học ngoại khoá thú vị để sinh viên theo học chuyên ngành Thái lan hiểu rõ hơn về những nét văn hoá của đất nước mà mình đang theo học từ đó có thêm nhiều kiến thức,hiểu biết hơn và thêm yêu đất nước Thái Lan.  Ngoài ra buổi lễ còn thu hút sự tham gia đông đảo  của các bạn sinh viên đến từ các chuyên ngành khác trong khoa Đông phương học, cũng như là các bạn yêu mến đất nước Thái Lan khi biết đến buổi lễ này.

Trong buổi lễ đón chào năm mới, các bạn sinh viên đã cùng nhau dâng hoa, rửa tay bằng nước thơm cho thầy cô,gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất như một sự tỏ lòng biết ơn công lao dậy dỗ của thầy cô,thầy cô cũng như là cha mẹ của mình. Đây cũng là một nghi lễ quan trọng của người Thái trong ngày Tết Songkran. Và để đáp lại tấm lòng thành của học trò, các thầy cô cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho sinh viên nhân dịp đầu năm mới.

Sau khi phần lễ được tiến hành trong không khí trang nghiêm và tình cảm thì một cuộc thi tài năng vô cùng vui vẻ và đậm chất sinh viên đã được tổ chức. Cuộc thi tài năng với ý định ban đầu là dành cho các bạn sinh viên đang theo học trong chuyên ngành thể hiện năng khiếu cá nhân của mình  nhưng thật bất ngờ khi ban tổ chức lại nhận được thêm sự đăng kí của những “thí sinh” đặc biệt. Đó là màn độc tấu sáo Bèo dạt mây trôi đến từ 1 chàng sinh viên Bách Khoa, tiết mục hát đơn ca của bạn Quan Thị Phượng sinh viên k58 Trung Quốc học. Tất cả tạo nên một cuộc thi tài năng đầy sôi động và vui vẻ.

Và phần kết thúc của buổi lễ là phần được tất cả mọi người hưởng ứng và chờ đợi nhất. Hàng trăm quả bong bay nước đầy màu sắc đã được các bạn sinh viên chuẩn bị từ chiều đã được công phá. Mọi người cùng nhau chúc phúc nhau bằng những quả bong bay nước sặc sỡ. Tất cả mọi người như được sống trong không khí Tết Té Nước ở Thái Lan vậy. Bầu không khí thật náo nhiệt và đầy tiếng cười là lời chào năm mới ý nghĩa và tốt đẹp nhất mà thầy cô và tất cả các bạn có mặt trong ngày hôm đó gửi đến người dân và đất nước bạn Thái Lan.

Buổi lễ đã kết thúc trong tiếng cười viên mãn , trong bộ dạng ướt nhẹp của tất cả mọi người. Họ đã cùng nhau hứa hẹn sẽ gặp lại nhau trong ngày Tết Songkran năm sau. Còn bạn thì sao? Đừng bỏ lỡ cơ hội này nếu như bạn yêu quý đất nước “Xứ sở Chùa Vàng” nhé.

 

Tác giả: Thanh Thúy K59 Thái Lan học

Bình luận của bạn