banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Đại hội chi bộ Khoa Đông phương: giữ vững vị trí tốp đầu tuyển sinh chính quy



Đại hội chi bộ Khoa Đông phương: giữ vững vị trí tốp đầu tuyển sinh chính quy
Chi bộ Đông phương học với thách thức giữ vững vị trí tốp đầu tuyển sinh chính quy trong nhiệm kỳ mới Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tại Đại hội Chi bộ Khoa Đông Phương học ngày 12/3/2015.

Tham dự đại hội, Đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh, Khoa Đông Phương học của Nhà trường được là một trong những Khoa luôn có điểm tuyển sinh chính quy đầu vào thuộc tốp đầu của Nhà trường, nhưng năm nay, với phương thức tuyển sinh mới của Bộ Giáo dục và đào tạo, việc giữ vững thành tích này sẽ đặt ra thách thức lên Chi bộ khoa trong nhiệm kỳ mới.

Tới đây, khi ĐHQGHN triển khai kế hoạch đưa trường Đại học Việt Nhật đi vào hoạt động, đây sẽ là nhân tố có tác động không nhỏ đối với không chỉ hoạt động tuyển sinh của khoa nói chung và công tác đào tạo của bộ môn Nhật Bản học.

Từ những thực tế đầy thách thức đó, thay mặt Đảng ủy Nhà trường, Đồng chí Nguyễn Văn Kim đã chỉ đạo Chi bộ Khoa Đông Phương cần xác định những mục tiêu trọng tâm trong thời gian tới, đi kèm với đó là những giải pháp thực hiện một cách thiết thực và hiệu quả, tránh việc dàn trải, vạch ra mà lại không thực hiện được.

"Trong các phương hướng phát triển của mình, công tác chính trị tư tưởng phải luôn giữ vai trò quan trọng, đi đầu trong mọi hoạt động. Những đảng viên trong chi bộ phải là những tấm gương, với những hành động tích cực, tiên phong để các thành viên khác trong khoa phấn đấu, noi theo", đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó bí thư Đảng ủy, Chi bộ Khoa Đông phương học đã vạch ra một số phương hướng phát triển trọng tâm của chi bộ trong thời gian tới như:

Đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, tham gia đầy đủ và nghiêm túc các buổi sinh hoạt và học tập chính trị, các cuộc vận động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thông qua đó trang bị những hiểu biết về Đảng, ý thức trách nhiệm của đảng viên.

Mở rộng cơ cấu đào tạo ngành nghề trong khoa. Tiếp tục hoàn thiện việc điều chỉnh hướng ngành và chuyên ngành. Hoàn thành đề án mở mã ngành Đông Nam Á học, mở mã ngành đào tạo thạc sĩ Trung Quốc học, thạc sĩ Nhật Bản học và thạc sĩ Hàn Quốc học.

Để mở rộng quy mô, phát triển khoa Đông Phương học, trong nhiệm kỳ sắp tới 2015-2017, Chi bộ Khoa lập kế hoạch đề nghị mở rộng phát triển các bộ môn khoa theo hướng đào tạo trình độ đẳng cấp quốc tế, tăng số lượng tuyển sinh cho các chuyên ngành, tăng số lượng giảng viên...

Thành lập các nhóm nghiên cứu trọng điểm và đề xuất các hướng nghiên cứu mới với quy mô lớn như: tìm hiểu vai trò của cộng đồng ASEAN, nghiên cứu biển đông, nghiên cứu mô hình cộng đồng Châu Á...Đăng ký các đề tài nghiên cứu các cấp....

Nhiệm kỳ 2015-2017, hằng năm, Chi bộ phấn đấu đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh", 100% số đảng viên trong chi bộ đạt danh hiệu là "Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ". Phấn đấu cả nhiệm kỳ bồi dưỡng và kết nạp ít nhất 2 cán bộ và 4 sinh viên vào Đảng.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy mới nhiệm kỳ 2015-2017 gồm 3 đồng chí: đồng chí Lưu Tuấn Anh, đồng chí Phạm Hoàng Hưng và đồng chí Vũ Thị Thu Hương.

(Theo ĐPH)

Bình luận của bạn