banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

"Tinh túy Hindu giáo" (The Essence of Hinduism) của Mohandas Karamchand Gandi (M.K.Gandhi)



"Tinh túy Hindu giáo" (The Essence of Hinduism) của Mohandas Karamchand Gandi (M.K.Gandhi)
Bản dịch sang tiếng Việt cuốn sách "Tinh túy Hindu giáo" (The Essence of Hinduism) của Mohandas Karamchand Gandi (M.K.Gandhi) - nhà lãnh đạo, vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Ấn Độ đã được giới thiệu sáng 2-10, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội thảo "Mahatma Gandhi: Vị thánh từ Gujarat".

Cuốn sách do V.B.Kher biên soạn, được giới thiệu bởi Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nhằm giúp thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết về nhân cách vĩ đại của ngài Gandhi. Mohandas Karamchand Gandhi (M.K.Gandhi) là nhà lãnh đạo, vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Ấn Độ nổi tiếng với triết lý Bất bạo động. Tại Việt Nam, trong nhiều năm trở lại đây, nhận thức về Gandhi đang được mở rộng với nhiều đầu sách đã xuất bản về cuộc đời ông.

Cuốn sách dài hơn 400 trang, được chia làm 5 phần chính, phác họa sâu sắc cội nguồn triết lý sống của Gandhi, nơi mà "chân lý không tồn tại riêng lẻ, chân lý cần đi cùng tình yêu và niềm thương cảm, đó chính là cơ sở để Gandhi thực hiện những hoạt động chính trị và truyền cảm hứng tới hàng triệu người". 

Cuốn sách là một phần của dự án cấp Bộ được bảo trợ bởi Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam mang tên gọi "Hiểu biết về Hindu giáo và Hindu giáo tại Việt Nam". Đây cũng là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 148 năm ngày sinh của M.K. Gandhi (2/10/1869-2/10/2017), 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972-2017). 

Mohandas Karamchand Gandhi (M.K.Gandhi) là nhà lãnh đạo, vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Ấn Độ nổi tiếng với triết lý Bất bạo động. Tại Việt Nam, trong nhiều năm trở lại đây, nhận thức về Gandhi đang được mở rộng với nhiều đầu sách đã xuất bản về cuộc đời ông.

Theo ĐPH 

Bình luận của bạn