banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Giới thiệu tác phẩm “Gánh vác ngọt ngào” và giao lưu với nhà văn Đài Loan Ngô Thịnh



Giới thiệu tác phẩm “Gánh vác ngọt ngào” và giao lưu với nhà văn Đài Loan Ngô Thịnh
Ngày 24/9/2018, buổi ra mắt tác phẩm“Gánh vác ngọt ngào” của nhà văn Ngô Thịnh - người được mệnh danh là nhà văn “quốc bảo” của Đài Loan - đã được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV.

Cuốn sách này là một trong những sản phẩm hợp tác giữa Khoa Văn học (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) và Khoa Văn học Trung Quốc (Đại học Quốc lập Thành Công, Đài Loan), nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác tổng thể về chuyên môn giữa Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN với các đối tác đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Cuốn sách do hai giảng viên của Khoa Văn học là ThS. Nguyễn Thanh Diên và TS. Nguyễn Thu Hiền dịch, được NXB Văn học ấn hành vào năm 2018.

Trong buổi ra mắt sách, về phía các đối tác đến từ Đài Loan, ngoài sự hiện diện của nhà thơ Ngô Thịnh và phu nhân còn có sự hiện diện của ông Thạch Thụy Kỳ (Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc) tại Việt Nam cùng các vị đại diện khác của Văn phòng, bà Tiêu Thục Trinh (Phó Giám đốc Bảo tàng Văn học quốc lập Đài Loan), GS. Trần Ích Nguyên (giảng viên Đại học Quốc lập Thành Công đồng thời là Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kim Môn), các giảng viên của nhiều trường đại học tại Đài Loan và nhiều đại biểu khác.

Về phía Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV có sự hiện diện của GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng) , PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Trưởng khoa Văn học) cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Văn học. Giám đốc Nhà xuất bản Văn học – đơn vị hợp tác và xuất bản cuốn sách “Gánh vác ngọt ngào” tại Việt Nam cũng có mặt tại sự kiện này. Buổi ra mắt sách này cũng thu hút sự quan tâm của nhiều đại diện đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài trường như Khoa Đông Phương học, Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc (Trường ĐH KHXH&NV), Viện Nghiên cứu Văn học, Viện Nghiên cứu  Văn hóa, Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam), Thư viện Quốc gia Việt Nam, Thư viện Hà Nội, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội...

Trong không khí trọng thể của buổi ra mắt sách, GS.TS. Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), bà Tiêu Thục Trinh (Phó Giám đốc Bảo tàng Văn học Đài Loan), TS. Nguyễn Anh Vũ (Giám đốc NXB Văn học), ông Thạch Thụy Kỳ (Trưởng Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam) đã lần lượt có các bài phát biểu chúc mừng sự kiện.

Cuộc tọa đàm với nhà văn Ngô Thịnh và các vị khách mời đến từ các đơn vị chuyên môn cũng thu hút sự quan tâm sâu sắc của nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn sinh viên của Khoa Văn học, Trường ĐH KHXH&NV. Việc cuốn sách “Gánh vác ngọt ngào” của nhà văn Ngô Thịnh được dịch và giới thiệu ở Việt Nam là một sự kiện góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc), thể hiện kết quả của sự nỗ lực hợp tác giữa các cơ quan, các trường đại học của hai phía.

Theo USSH. 

Bình luận của bạn