banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

"Đại sứ sinh viên" tham gia tư vấn tuyển sinh trên 10 tỉnh thành



"Đại sứ sinh viên" tham gia tư vấn tuyển sinh trên 10 tỉnh thành
Đại sứ sinh viên là hoạt động thường niên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội vào đầu mỗi kì thi đại học để giúp đỡ các sỹ tử có được hành trang tốt nhất cho kì thi THPT Quốc gia. Năm nay, chương trình được khởi động trên 10 tỉnh thành khu vực miền Bắc và miền Trung: Thái Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa,...

Những ngày cuối tháng 3, các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại Học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với các trường trung học phổ thông ở một số tỉnh thành như: Thanh Hóa, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Nghệ An, Phú Thọ tổ chức các chương trình tư vấn tuyển sinh mang tên gọi "Đại sứ sinh viên". Đây là hoạt động thường niên của sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội vào đầu mỗi kì thi đại học, đặc biệt là khi có những đổi mới phương pháp tuyển sinh Đại học.
Năm nay Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục tổ chức kì thi Đánh giá năng lực để xét tuyển vào Đại học. Dù đã là lần thứ 2 tổ chức nhưng vẫn có những mới mẻ và bỡ ngỡ với các bạn học sinh lớp 12 cũng như các thầy cô giáo tại các trường THPT. Trong chương trình, Đại sứ sinh viên có sứ mệnh giải đáp các thắc mắc về kì thi đánh giá năng lực, cách ôn thi hiệu quả, những “bí kíp” làm bài thi cũng như cách thức xét tuyển, thông tin các ngành đào tạo của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Đại sứ sinh viên năm nay đều là các sinh viên năm nhất – những người đầu tiên tham gia kì thi đánh giá năng lực, các đại sứ sinh viên đều rất nhiệt tình truyền đạt những kinh nghiệm đến các em học sinh lớp 12. Lần đầu đứng ra tổ chức một chuỗi chương trình lớn, các Đại sứ sinh viên đã cố gắng hết sức mình tạo ra 1 không gian mở và gần gũi để các em học sinh có thể nói lên những suy nghĩ của mình về kì thi cũng như những lo lắng khi chọn ngành, chọn nghề để đăng kí vào Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Có thể nói những vấn đề các em đặt ra không mới nhưng qua những tâm tư quả thực nếu không có những câu trả lời cụ thể và rõ ràng thì đó hoàn toàn biến thành những trở ngại to lớn. 
Chương trình góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung, đại học Khoa học xã hội và Nhân văn nói riêng. Các đại sứ sinh viên đã hướng dẫn, tư vấn, giúp các sỹ tử năm nay có một kỳ thi không vướng mắc, không khó khăn và đạt kết quả cao nhất.

Theo laodong.com.vn

Bình luận của bạn