banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên “Ngọn đuốc xanh” năm học 2017-2018



Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên “Ngọn đuốc xanh” năm học 2017-2018
Chia sẻ Chiều ngày 16/5/2018, tại hội trường E307, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã diễn ra Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên “Ngọn đuốc xanh” năm học 2017-2018. Tại Hội nghị, 8 tác giả/nhóm tác giả đã có cơ hội trình bày các công trình nghiên cứu khoa học của mình được tiến hành trong năm học vừa qua, lắng nghe những ý kiến đánh giá, nhận xét của Hội đồng khoa học, cũng như nhận các giải thưởng xứng đáng với chất lượng công trình và những nỗ lực, tâm huyết của các tá

Tới dự và tham gia Hội đồng khoa học phản biện, đánh giá các công trình khoa học của Hội nghị có PGS.TS Hoàng Văn Luân (Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học), PGS.TS Bùi Thị Hồng Thái (Giảng viên khoa Tâm lý học), TS. Dương Xuân Quang (Bí thư LCĐ, Giảng viên khoa Ngôn ngữ học), Đ/c Nguyễn Bích Đào (Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV), Đ/c Trần Thái Uyên (Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV).

Được tổ chức lần đầu tiên vào mùa NCKHSV năm học 2009-2010 dưới tên gọi “Giải thưởng của Đoàn Thanh niên”, từ năm học 2014-2015, giải thưởng chính thức được mang tên “Ngọn đuốc xanh” như một sự tiếp nối truyền thống và uy tín trong nghiên cứu khoa học của Nhà trường, bằng nhiệt huyết và niềm đam mê của tuổi trẻ để làm rạng danh của một trường đại học nghiên cứu.

Mùa nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2017-2018, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tiếp tục tổ chức Hội nghị NCKHSV “Ngọn đuốc xanh” nhằm tôn vinh những công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên có nội dung hướng đến những vấn đề thiết thực đối với sinh viên, có tính ứng dụng với công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên Nhà trường; đồng thời, khơi dậy, phát huy sự sáng tạo, chủ động và niềm ham thích của sinh viên đối với hoạt động nghiên cứu khoa học.

Sau phần khai mạc và giới thiệu về giải thưởng “Ngọn đuốc xanh”, Hội nghị đã lắng nghe phần thuyết trình về đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên của 8 tác giả/ nhóm tác giả tham dự. Mỗi tác giả/ nhóm tác giả có 10 phút để trình bày báo cáo các kết quả của công trình nghiên cứu, và 5 phút để các thành viên hội đồng phản biện, người tham dự đặt câu hỏi và cá nhân/ nhóm nghiên cứu trả lời. Công trình nghiên cứu khoa học và bài thuyết trình của các tác giả/ nhóm tác giả được đánh giá, xét giải theo bộ tiêu chí mà BTC giải đã cung cấp trước đó.

Sau hơn 2 giờ theo dõi phần trình bày của 8 tác giả/ nhóm tác giả và nêu ý kiến nhận xét, phản biện, Hội đồng khoa học đã hội ý và quyết định trao 8 hạng mục giải thưởng cho các công trình nghiên cứu tham gia Hội nghị, cụ thể như sau:

  • Hạng mục lựa chọn đề tài xuất sắc: Tác giả Phạm Tú Anh (K61 Khoa học Quản lý): Đề tài “Nhận diện rào cản trong huy động và triển khai kinh phí phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên giai đoạn 2014 – 2017”
  • Hạng mục khảo sát xuất sắc: Nhóm tác giả Đoàn Thị Phương Thục, Ninh Thùy Dung, Phan Thị Mai (K60 Tâm lý học): Đề tài “Mối tương quan giữa sử dụng Facebook và cảm nhận hạnh phúc” và nhóm tác giả Nguyễn Thu Hảo, Vũ Quang Huy (K61 Xã hội học): Đề tài “Hành vi sử dụng rượu bia của sinh viên (Nghiên cứu trường hợp sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN)”.
  • Hạng mục giá trị ứng dụng xuất sắc: Nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Linh Chi (K60 Tâm lý học): Đề tài “Ứng phó stress học tập ở sinh viên”.
  • Hạng mục thuyết trình xuất sắc: Tác giả Nguyễn Thị Hồng Tâm (K60 Triết học): Đề tài “Tư tưởng triết học về giáo dục của John Dewey và ý nghĩa triết học của nó trong phát triển giáo dục hiện đại”.
  • Hạng mục được bình chọn nhiều nhất (Dựa trên lượng bình chọn trên Fanpage): Tác giả Đinh Trung Hiếu (K62 Lưu trữ học): Đề tài “Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 3D vào thiết kế triển lãm trực tuyến trên các website lưu trữ và nghiên cứu trường hợp của website Cục văn thư lưu trữ Nhà nước”.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Bình luận của bạn