banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đạt giải Ba cuộc thi “Con đường ánh sáng”



Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đạt giải Ba cuộc thi “Con đường ánh sáng”
Sôi động, hấp dẫn và bổ ích – là những gì mà các bạn sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nói về đêm chung kết cuộc thi “Con đường ánh sáng” được tổ chức vào tối ngày 22/5 tại Hội trường tầng 8 nhà E, Trường ĐHKHXH&NV.

“Con đường ánh sáng” là cuộc thi tìm hiểu về tưởng Hồ Chí Minh do Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì, nhằm hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018). Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức với sự đăng cai của Trường ĐHKHXH&NV. Thông qua đó, Ban tổ chức cuộc thi mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích giúp đoàn viên, thanh niên củng cố kiến thức và tìm hiểu thêm về hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh; từ đó, tạo động lực để học sinh, sinh viên học tập và làm theo lời Bác trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày.

Đêm chung kết cuộc thi có sự tham dự của các vị khách mời: Đ/c Trương Ngọc Kiểm (Ủy viên BTV Thành đoàn, Bí thư Đoàn ĐHQGHN), Đ/c Trần Quang Hưng (Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội), TS. Trần Bách Hiếu (Phó bí thư Đoàn ĐHQGHN, Bí thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV – Trưởng ban Tổ chức), Đ/c Hứa Thanh Hoa (Phó chủ tịch HSV ĐHQGHN). Cuộc thi cũng vinh dự nhận được sự quan tâm của Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV khi đêm chung kết có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng nhà trường).

Phát biểu tại đêm thi, TS. Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn trường ĐHKHXH&NV, trưởng Ban tổ chức cho rằng: cuộc thi thực sự là một cơ hội để sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội củng cố và trau dồi thêm các kiến thức về tư tưởng Hồ Chí Minh. Anh cũng hi vọng các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thông qua các vòng thi và để đi được đến vòng chung kết, các đội đều phải cố gắng và nỗ lực bởi vì đối thủ đều rất mạnh.

Theo đó, trước đêm chung kết cuộc thi, các đội đã phải trải qua 2 phần thi khác là: Video và Tự luận, để chọn ra 5 đội xuất sắc nhất bước vào vòng thi cuối cùng. Sau  khi trải qua phần thi Tự luận diễn ra vào ngày 26/4, Ban tổ chức đã chọn ra được 5 đội bước vào vòng chung kết, bao gồm các đội thi đến từ: Trường ĐHKHXH&NV, Trường Đại học Công nghệ, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Giáo dục và khoa Luật – ĐHQGHN.

Trong đêm chung kết, các đội sẽ phải trải qua 3 phần thi dưới những hình thức khác nhau: Chào hỏi, Kiến thức và Hùng biện. Ban Giám khảo của đêm thi gồm có: PGS.TS Nguyễn Thế Thắng (nguyên chủ nhiệm Khoa Tư tưởng HCM – Học viện Chính trị khu vực I – Trưởng ban Giám khảo), TS. Nguyễn Thúy Hằng (Phó chủ nhiệm Bộ môn Hồ Chí Minh học, Trường ĐHKHXH&NV), Đ/c Nguyễn Mạnh Linh (Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội). Dựa vào sự thể hiện của các đội qua ba vòng thi, ban giám khảo sẽ cho điểm theo các tiêu chí riêng của từng vòng.

Phần thi Chào hỏi nhằm đánh giá các kỹ năng mềm trong giao tiếp, xây dựng tình huống, dẫn dắt câu chuyện để đưa khán giả đến với những đặc trưng của từng trường, khoa. Trong khi đó, phần thi Kiến thức lại được chấm dựa trên sự hiểu biết của các đội thông qua phần trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến tư tưởng Hồ Chí Minh. Cuối cùng, phần thi Hùng biện sẽ được đánh giá dựa trên kỹ năng ứng xử trước những câu hỏi mà Ban Giám khảo đưa ra.

Không khí hội trường tầng 8 nhà E chưa bao giờ hết nóng trong suốt 2 tiếng diễn ra trận chung kết. Cả không gian được lấp đầy bởi những tiếng hò reo, cổ vũ của các bạn sinh viên. Qua mỗi phần thi, khán giả đều có thể nhìn thấy rõ năng lực và màu sắc riêng mà mỗi đội mang đến chương trình.

Kết quả chung cuộc:

  • Giải khuyến khích: Trường Đại học Công nghệ
  • Giải ba: Trường ĐHKHXH&NV, Khoa Luật – ĐHQGHN
  • Giải Nhì: trường Đại học Giáo dục
  • Giải Nhất: Trường Đại học Ngoại ngữ
  • Giải cổ vũ: Trường Đại học Công nghệ
  • Giải cho bài tự luận xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Tiến – Trường Đại học Công nghệ.

Ban tổ chức hy vọng rằng, cuộc thi đã giúp cho các đoàn viên, thanh niên củng cố thêm kiến thức về hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh, tạo động lực để các bạn học tập và làm theo lời Bác trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày.

 

Nguồn: Youth USSH

Bình luận của bạn