banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Sinh viên Đông Phương tham gia Tình nguyện hè tại chùa Linh Ứng



Sinh viên Đông Phương tham gia Tình nguyện hè tại chùa Linh Ứng
Ngày 12/6/2018, BCH Liên chi Đoàn- Liên chi Hội Khoa Đông Phương đã tổ chức chuỗi chương trình tình nguyện hè cho sinh viên Khoa. Chuyến đi đầu tiên là tại chùa Linh Ứng

Ngày 12/6 vừa qua, các Tình nguyện viên Khoa Đông Phương đã có một chuyến đi hết sức ý nghĩa tại chùa Linh Ứng ( hay còn gọi là Thị Cấm thuộc Thôn  Thị cấm phường Xuân Phương quận nam Từ Liêm TP Hà Nội)

Hoạt động đã thu hút đông đảo sinh viên trong, ngoài Khoa tham gia

Ngoài việc làm thiện nguyện giúp nhà chùa dọn dẹp, sắp cỗ đây cũng là cơ hội để mọi người giao lưu, gần gũi với nhau hơn. Cùng nhau chia sẻ giá trị tốt đẹp mà các bạn đang đem tới cho cộng đồng.

Các bạn sinh viên Khoa Đông Phương đã giúp nhà chùa sắp cỗ

Một bác gái chia sẻ với đoàn rằng " Các bạn trẻ bây giờ hơn bọn bác ngày xưa nhiều, giác ngộ sớm, thật tốt quá! "

Ngoài việc tham gia tình nguyện, đây cũng là hoạt động giúp các bạn sinh viên trong Khoa có cơ hội tham quan, tìm hiểu những nét đẹp văn hóa tại chùa Linh Ứng : Di tích chùa Linh ứng ngày nay khi mới ra đời đã gắn bó chặt chẽ với cộng đồng dân cư làng xã truyền thống. Chùa là nơi giáo dục, tập hợp tinh thần, điều chỉnh hành vi đạo đức cho mỗi thành viên trong làng, củng cố mối quan hệ cộng đồng làng xã. Trong những ngày toàn quốc kháng chiến chùa là nơi đóng quân của bộ đội, các Hoà thượng trụ trì đã tích cực tham gia kháng chiến, đặc biệt có nhà sư Thích Chính Trích đã tham  gia biệt động đội trong thời kỳ chống Pháp và bị địch  bắt cầm tù. Như vậy, chuyến đi này đã bồi đắp thêm tinh thần yêu nước trong mỗi bạn sinh viên cũng như niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

 Không gian thanh tịnh tại chùa Linh Ứng

Đây cũng mới chỉ là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động Tình huyện hè này của Khoa, còn rất nhiều hoạt động bổ ích khác đang đợi các bạn sinh viên phía trước. 

Ngọc Anh

Bình luận của bạn