banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Trải nghiệm của du học sinh khoa Đông phương tại trường Đại học Văn hóa truyền thống Hàn Quốc



Trải nghiệm của du học sinh khoa Đông phương tại trường Đại học Văn hóa truyền thống Hàn Quốc
Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ai cũng có những khoảnh khắc mang tên "bước ngoặt", nó đánh dấu những kỉ niệm, những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Nếu thi đỗ vào khoa Đông Phương học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- ĐHQGHN là bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của tôi, thì nhận được tấm vé du học tại trường Đại học Văn hóa truyền thống Hàn Quốc cũng là một cột mốc quan trọng như thế. Trong bài viết nhỏ này, dưới con mắt và cảm nhận của một sinh viên đang trực tiếp học

         Trường Đại học văn hóa truyền thống Hàn Quốc, có tên tiếng Hàn là 한국 전통 문화 대학교, tên tiếng Anh là Korea National University of Cultural Heritage. Trường tọa lạc tại 376. Baekjemoon-ro Gyuam-myeon Buyeo-gun, Chungnam. Trường đại học Văn hóa truyền thống Hàn Quốc được khởi công xây dựng vào năm 1996 và khánh thành năm 2ooo. Ngày 19/4/2o16 vừa qua, trường đã tổ chức buổi lễ kỉ niệm 16 năm thành lập trường. Khuôn viên của trường rất rộng rãi và tiện nghi, có các khu nhà giảng đường với trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập, nhà ăn học sinh sạch sẽ với thực đơn đa dạng, sân bóng đá, bóng chày rộng rãi, cửa hàng tiện lợi và quán cafe cũng nằm trong khuôn viên của trường, khu kí túc xá nam và nữ được cách biệt, đảm bảo sự thuận lợi trong sinh hoạt cho sinh viên, cũng như trang bị những đồ dùng tiện nghi cần thiết. Mỗi khoa của trường sẽ có văn phòng khoa chính ở một tòa nhà riêng, đặc biệt các khoa về kiến trúc hay khảo cổ đều có khuôn viên thực hành riêng, đảm bảo môi trường học tập có tính ứng dụng cao... Điều mà tôi thấy ấn tượng nhất đó là sự kết hợp hài hòa trong kiến trúc của trường. Bên cạnh những toàn giảng đường hiện đại, lại xuất hiện những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc.  Những bức tượng bằng đá, những thạch tháp 3 tầng,5 tầng cũng xuất hiện dày đặc xung quanh trường. Chính vì thế, khiến cho  ta cảm nhận được hơi thở nồng nàn hòa quyện của hiện đại và truyền thống, nhắc nhớ về một nền văn hóa cổ xưa phong phú và đồ sộ.

Khuôn viên rộng rãi và hiện đại của trường

Khuôn viên mô tả lại những vật dụng sinh hoạt truyền thống của người Hàn

Nhà truyền thống Hanok của Hàn Quốc được tái hiện ngay trong khuôn viên trường

Trong trường có rất nhiều tượng bằng đá

          Ngay trong ngày đầu tới trường, sự thân thiện và nhiệt thành của cô giáo phụ trách chúng tôi và các thầy cô trong kí túc xá đã xóa ta mọi rụt rè e ngại. Ngay sau khi di chuyển hành lý về phòng ở kí túc xá, chúng tôi được dẫn đi chào hỏi và làm quen với các thầy cô trong khoa. Dù rất bận rộn với công việc nghiên cứu và giảng dạy, nhưng các Giáo sư ở đây đều không ngần ngại dành ra khoảng thời gian quý báu của mình để hỏi han, động viên chúng tôi trong ngày đầu bỡ ngỡ. Điều đó thật sự khiến tôi thấy cảm kích.

          Sau đó, chúng tôi được dự bữa tiệc khai giảng ấm cúng cùng các thành viên trong khoa. Đây là sự kiện thường kì để các học sinh trong khoa có thể trò chuyện làm quen với nhau. Tại đó, các du học sinh nhận được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các bạn sinh viên Hàn Quốc, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau chơi trò chơi dù đôi khi vẫn  gặp khó khăn khi bất đồng ngôn ngữ.

Bữa tiệc khai giảng đầu năm học

          Mỗi một năm học (tức hai kì nhập học> chúng tôi được khoa tổ chức cho một buổi đi ngoại khóa, với mục đích giúp các thành viên trong khoa có cơ hội gắn kết với nhau nhiều hơn, và cũng là để lên dây cót cho một kì học vất vả phía trước.

Các sinh viên của khoa tham gia trò chơi tập thể tại bãi biển trong lần đi MT

          Sau đó một tuần, chúng tôi lại được khoa tổ chức cho đi thực tế ở nhiều những di tích, danh lam thắng cảnh, những bảo tàng lịch sử văn hóa nổi tiếng của Hàn Quốc.... Trong ba ngày hai đêm sống trong môi trường tập thể, chúng tôi không chỉ được đi thăm quan mở rộng tầm hiểu biết, mà chúng tôi còn hiểu được những nét đẹp trong văn hóa sinh hoạt thường nhật của người dân Hàn Quốc, được ăn những món ăn truyền thống, trực tiếp tham gia trải nghiệm các trò chơi để hòa nhập một cách nhanh nhất trong môi trường mới,

Sinh viên khoa di tích văn hóa thăm quan chùa Ssanggyesa

          Dù đã được học tiếng Hàn cũng như tìm hiểu về văn hóa phong tục tập quán của người Hàn Quốc từ trước nhưng để có thể thích ứng với môi trường mới hoàn toàn lạ lẫm này quả là không dễ dàng. Nhưng may mắn thay, các thầy cô và bạn bè ở đây rất thân thiện, dễ mến và cởi mở, sẵn sàng lắng nghe và kiên trì giải thích cho chúng tôi mọi thắc mắc. Đặc biệt, mỗi một du học sinh sẽ có một bạn người Hàn Quốc chịu trách nhiệm giúp đỡ chúng tôi mỗi khi gặp điều gì trở ngại. Trong những ngày đầu tiên, chúng tôi được các bạn sinh viên Hàn Quốc dẫn đi làm thẻ đăng kí cho người nước ngoài, làm thẻ ngân hàng, số điện thoại, khám sức khỏe,... và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

          Ngày 19/4 vừa qua là lễ kỉ niệm 16 năm thành lập trường, buổi lễ kỉ niệm không diễn ra  trong hội trường xa hoa lộng lẫy, mà được tổ chức trong nhà truyền thống của trường, với không gian cổ kính, trang nghiêm đậm chất truyền thống.

          Trong một năm học ở đây, tin chắc rằng sẽ còn thật nhiều những trải nghiệm thú vị đang chờ đón chúng tôi.

Tác giả: Thu Hiền K59 Hàn Quốc học

Bình luận của bạn