banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Dấu ấn Khoa Đông phương học trong nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022



Dấu ấn Khoa Đông phương học trong nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022

Vào sáng ngày 10/5/2022, Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp trường năm học 2021-2022 đã được tổ chức với 04 tiểu ban. Các đề tài xuất sắc đại diện Khoa Đông phương học đã tiến hành báo cáo tại Tiểu ban 1. Trong Hội nghị, các đề tài của sinh viên Đông phương học đều nhận được đánh giá tích cực của Hội đồng Khoa học, đồng thời thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên tham gia.

Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hoạt động học tập, nghiên cứu của sinh viên Nhân văn nói chung và sinh viên Đông phương học nói riêng. Qua Hội nghị, các bạn sinh viên đã có thêm những kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu khoa học và có thêm những gợi ý để phát triển, hoàn thiện đề tài.

Trong năm học 2021-2022, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Đông phương học đã xuất sắc đạt được những thành tích nổi bật sau đây:

- Khoa Đông phương học đạt Giải Nhất tập thể sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022.

- Trong năm học này, Khoa Đông phương học có 232 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với 165 công trình nghiên cứu hoàn chỉnh. Trong đó, có 10 đề tài đạt giải cấp Trường: 03 Giải Nhất, 03 Giải Nhì, 04 Giải Ba.

+ Nhóm sinh viên Cao Thị Ngọc Dung và Vi Thị Lệ - K64 Trung Quốc học đạt Giải Nhất với đề tài “Chính sách khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc thời kỳ hậu Covid - 19”.

+ Sinh viên Trần Thị Phương Thảo - K64 Hàn Quốc học đạt Giải Nhất với đề tài “Hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp của Chính phủ Hàn Quốc giai đoạn 2013 - 2020”.

+ Sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến - K64 Hàn Quốc học đạt Giải Nhất với đề tài “Sự xuất hiện của “Thế hệ chuột túi Kangaroo” và những ảnh hưởng tới kinh tế Hàn Quốc (2010 - 2020)”.

Những dấu ấn của sinh viên Khoa Đông phương học trong Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường chính là trái ngọt sau quá trình nghiên cứu nghiêm túc, miệt mài của các bạn sinh viên cùng sự hướng dẫn tận tình của thầy cô. Đồng thời, đây cũng là sự tri ân đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Đông phương học.

Hi vọng rằng hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Đông phương học sẽ ngày càng phát triển và tiếp tục để lại dấu ấn sâu đậm trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn!

Thông tin xem thêm tại đây.

Nguồn ảnh: Ban Truyền thông Trường và ảnh do sinh viên Khoa Đông phương cung cấp

Bình luận của bạn