banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Tổng kết Hội nghị cựu sinh viên Khoa Đông phương học năm 2022



Tổng kết Hội nghị cựu sinh viên Khoa Đông phương học năm 2022

Vào lúc 09h00 ngày hôm nay (tức Chủ Nhật, ngày 15/05/2022), trong không khí hân hoan và tràn đầy cảm xúc, Hội nghị cựu sinh viên Khoa Đông phương học nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Để thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới trong thời kỳ Covid, cũng như chia sẻ niềm hân hoan cùng với các anh, các chị cựu sinh viên đang ở xa, Hội nghị đã được tổ chức dưới hai hình thức là trực tiếp tại phòng C505, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và trực tuyến trên nền tảng Zoom, thu hút gần 50 đại biểu tham gia.

 CSV Nguyễn Thế Lân đã báo cáo trước Hội nghị những hoạt động của Ban liên lạc cựu sinh viên trong vai trò kết nối mạng lưới cựu sinh viên với hoạt động của khoa, đóng góp hữu ích cho sự phát triển của Khoa nói riêng và Nhà trường nói chung. Ban liên lạc không chỉ đóng góp về vật chất, tinh thần khi kêu gọi hỗ trợ kinh phí thực hiện các hoạt động văn hoá của sinh viên, phối hợp tổ chức các hoạt động thiện nguyện chung, cấp học bổng cho sinh viên mà còn đóng góp về tri thức và chuyên môn khi tăng cường những hoạt động kết nối thực tập, tuyển dụng, giới thiệu học bổng du học, tư vấn và tham gia thuyết trình trong các hoạt động của CLB Học tập và NCKH của sinh viên khoa…. Sau báo cáo, Hội nghị đã thông qua và biểu quyết danh sách Ban chấp hành Chi hội và Ban tư vấn Chi hội cựu sinh viên khoa nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp đó, trong toạ đàm trao đổi về quy chế hoạt động BCH Chi hội và Ban tư vấn Chi hội cựu sinh viên nhiệm kỳ mới, CSV Nguyễn Tuấn Ngọc - đại diện Ban liên lạc Cựu sinh viên Khoa đã trình bày tham luận về kiện toàn hoạt động của Ban chấp hành Chi hội và Ban tư vấn Chi hội cựu sinh viên nhiệm kỳ 2021-2026. Các anh chị cựu sinh viên tham gia Hội nghị đã tích cực thảo luận, đề xuất thêm nhiều ý kiến mang tính xây dựng như kêu gọi đóng góp Hội phí thường niên như là một nguồn kinh phí ổn định duy trì hoạt động và đóng góp và Quỹ học bổng cựu sinh viên. Ngay trong khuôn khổ Hội nghị, sự nhiệt tình của một số cựu sinh viên đã kêu gọi thành công thêm nguồn kinh phí cho Quỹ học bổng. Cá nhân cựu sinh viên Nguyễn Gia Tuấn (Tập đoàn Hồng Thái) đã cam kết hỗ trợ thường niên cho Quỹ Học bổng với mức 20.000.000 VNĐ/năm.

 Trong buổi Hội nghị, Trưởng Khoa Đông phương học kiêm chủ tịch Quỹ học bổng CSV cũng đã báo cáo tổng kết các hoạt động của Quỹ, tiến hành trao tặng 06 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất và quà tặng của nhà tài trợ cho 05 sinh viên thuộc đối tượng mồ côi cha mẹ, dân tộc thiểu số vượt khó trong học tập và 01 sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc. Điều này đã tạo thêm động lực to lớn để các bạn sinh viên vững bước trên con đường học tập của mình.

Trong buổi Hội nghị, Trưởng Khoa Đông phương học kiêm chủ tịch Quỹ học bổng CSV cũng đã báo cáo tổng kết các hoạt động của Quỹ, tiến hành trao tặng 01 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng quà tặng của nhà tài trợ sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Ngọc (K64 Nhật Bản học) vì tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong NCKH, phong trào sinh viên các cấp.

Đại biểu Nguyễn Tuấn Ngọc - thành viên tích cực của Ban liên lạc CSV từ những năm 2010 - đã từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội dự Hội nghị và trong thời gian ngắn đã kết nối, kêu gọi thành công quà tặng (lọc nước Media, áo Casper... ) cho các sinh viên nhận học bổng từ nhà tài trợ Trung tâm điện máy Thuận Thành.

 BCH Chi hội và Ban tư vấn sẽ họp và thông báo các nội dung chính thức sau khi nhận được quyết định công nhận của Trường. Tôn chỉ, mục địch tựu chung sẽ hướng tới: 1) Tập hợp, quy tụ các thế hệ cựu sinh viên từng học tập tại khoa nhằm tạo mạng lưới kết nối, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống và phát triển nghề nghiệp; 2) Làm cầu nối cho cựu sinh viên từng bước đóng góp vào việc xây dựng và phát triển khoa và nhà trường; và 3) thông qua khoa sẽ kết nối, hỗ trợ các em sinh viên của khoa.

Như vậy, Hội nghị Cựu sinh viên Đông phương học được tổ chức thành công đã tiếp nối thêm truyền thống tốt đẹp về tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn và đoàn kết cùng phát triển của các thế hệ cựu sinh viên khoa, dù trong hoàn cảnh dịch bệnh và hạn chế về khoảng cách địa lý nhưng vẫn luôn gắn bó, kết nối và sẻ chia, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau.

 Cuối cùng, kính chúc các anh chị cựu sinh viên thật nhiều sức khỏe và công tác tốt!

Bình luận của bạn