banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Giới thiệu Khoa Đông phương học



Giới thiệu Khoa Đông phương học
Sau 2 năm đào tạo thử nghiệm, đến năm 1995 Khoa Đông phương học đã chính thức được thành lập. Gần 20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban giám hiệu, cùng với sự phát triển chung của Nhà trường, Khoa Đông Phương học ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Có thể nhận thấy hàng năm sinh viên thi tuyển vào học ngành Đông Phương học ngày càng đông với chất lượng điểm đầu vào ngày càng cao ( năm học 2013-2014, điểm thi đầu vào khối C là 23, khối D là 22). Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên học ngành Đông Phương học ra trường đều sớm tìm được việc làm và có thu nhập ổn định. Điều đó chứng tỏ, uy tín thương hiệu của Khoa Đông Phương ngày càng được khẳng định, con đường phát triển của khoa ngày càng phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển chung hiện nay.

Ban Chủ nhiệm Khoa nhiệm kỳ 2015 - 2020
- Chủ nhiệm Khoa: TS Lưu Tuấn Anh
- Phó Chủ nhiệm Khoa: TS Nguyễn Trần Tiến, TS Phạm Thị Thu Giang

Tổng số viên chức cán bộ Khoa: 34 người ( trong đó 31 CBGD, bộ phận văn phòng 03)
- Cán bộ giảng dạy: 31
- Cán bộ, Nhân viên văn phòng: 3
1. Về học hàm: 01 Giáo sư và 3 Phó giáo sư.
2. Về học vị:17 Tiến sĩ ; 14 Thạc sĩ.

- Cho đến nay, Khoa đã xây dựng được một hệ thống học liệu tương đối đầy đủ ở các bộ môn:
- Về hệ thống bài giảng, giáo trình gồm có 170 phục vụ chương trình cử nhân và 22 cho chương trình cao học và tiến sĩ. Ngoài hệ thống giáo trình, bài giảng do Khoa biên soạn, một số môn học trong chương trình đào tạo ngành Đông phương học có tham khảo một số giáo trình, bài giảng của các giảng viên và các đơn vị khác trong và ngoài Trường
- Về học liệu tham khảo: Hiện phòng Tư liệu của Khoa có tổng số 150 đầu sách , 450 khóa luận, 90 luận văn, 01 luận án. Trong công tác bổ sung học liệu, Các bộ môn hiện đang có 4283 cuốn ( Nhật bản học), khoảng 500 cuốn (Trung Quốc học), khoảng 550 cuốn ( Ấn Độ học), khoảng 2500 cuốn (Hàn Quốc học), khoảng 150 cuốn (Thái Lan học). Đây là nguồn học liệu tham khảo rất quý.
- Một số tài liệu quan trọng bằng tiếng Trung, tiếng Anh... đã được Nhà trường ký hợp đồng dịch để làm học liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu và đào tạo.

Các Bộ môn trực thuộc:

Bộ môn Ấn Độ học: PGS. TS Đỗ Thu Hà: CN bộ môn
Bộ môn Đông Nam Á GS. TS Mai Ngọc Chừ: CN bộ môn
Bộ môn Korea (Hàn Quốc) học 1. TS. Lưu Tuấn Anh CN bộ môn
Bộ môn Nhật Bản học PGS. TS Phan Hải Linh CN Bộ môn
Bộ môn Trung Quốc học 1. TS Nguyễn Thọ Đức: CN bộ môn

Là một khoa đặc thù có nhiều chuyên ngành đào tạo, trong nhiều năm qua, Khoa Đông Phương học luôn đạt được nhiều thành tích trong hợp tác quốc tế. Trong công tác đối ngoại, Khoa Đông phương học thường xuyên giữ quan hệ và nhận được sự giúp đỡ từ các đại sứ quán Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, TQ,….

Khoa Đông phương học thường xuyên quan hệ hợp tác đào tạo với nhiều trường đại học các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật bản, Trung Quốc, Đài loan, Ấn Độ, Iran, Singapore, …. và nhận được nhiều học bổng cho sinh viên và giảng viên từ các trường đại học này.
Khoa luôn duy trì và liên hệ và nhận được sự giúp đỡ từ các quỹ Toshiba Foundation, Japan Foundation, Quý 1 Châu Á, Korea Foundation, Koika, Jaika,…
Khoa luôn có quan hệ tốt với nhiều trường đại học trên thế giới: Đại học Tokyo, Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, Đại học quốc gia Soeul Hàn Quốc, Đại học Ngoại ngữ Busan, Hàn Quốc, Đại học Chulalongkon Thái lan, Đại học Quốc gia Singapore, …

Thông tin liên hệ
- Địa chỉ: Tầng 2, nhà C, số 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
- Điện thoại: 04.8584596; 04.5580208
- Fax: 04. 8583821
- Website: dongphuonghoc.org

Bình luận của bạn