banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Khai trương Phòng Thái Lan học



Khai trương Phòng Thái Lan học
Ngày 6/3/2015, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) và các cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV đã đón tiếp Ngài Panyarak Poolthup (Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam) và bà Jariya Chirathivat (Thành viên Hội Đồng Quản Trị Central Group Thailand) tới dự lễ cắt băng khánh thành và chuyển giao phòng Thái Lan học tại Trường.

Ngài Panyarak Poolthup đã bày tỏ mong muốn cùng với Trung tâm mua sắm Robins giúp đỡ Khoa Đông phương học nâng cấp, sửa chữa trang thiết bị cho phòng Thái Lan học. Cơ sở vật chất và nguồn học liệu tại Phòng Thái Lan học đã được nâng cấp đáng kể. Hy vọng với sự giúp đỡ này, Khoa Đông phương học sẽ tận dụng và phát huy việc nghiên cứu, đào tạo về Thái Lan học cũng như tăng cường quan hệ giữa Trường và Đại sứ quán Thái Lan nói riêng và giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung.

Về phía Trung tâm mua sắm Robins – Central Group, bà Jariya Chirathivat cũng nói rằng thông qua hoạt động nâng cấp Phòng Thái Lan học cho Trường ĐHKHXH&NV, Trung tâm muốn tạo điều kiện để học sinh, sinh viên Việt Nam có cơ hội tiếp cận với văn hóa và đất nước Thái Lan hơn. Đầu tư vào giáo dục là một trong những phương châm kinh doanh của Trung tâm cũng như Tập đoàn Central Group Thailand.

Về phía Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim gửi lời cảm chân thành tới Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cũng như Trung tâm mua sắm Robins. Phó Hiệu trưởng cho hay sự phát triển của Trường luôn gắn liền với quan hệ quốc tế với các cơ quan, tổ chức nước ngoài. Do vậy sự giúp đỡ của Đại sứ quán Thái Lan và Trung tâm mu sắm Robins sẽ góp phần lớn vào việc nghiên cứu, đào tạo về Thái Lan của cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Đông phương học. Điều này càng có ý nghĩa thiết thực khi Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về Thái Lan học tại Việt Nam. Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng tập thể cán bộ, sinh viên Khoa Đông phương sẽ tận dụng tốt những cơ sở vật chất và học liệu đã được Đại sứ quán Thái Lan cung cấp.


(Theo ĐPH)

Bình luận của bạn