banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Khoa Đông phương học phối hợp với ĐSQ Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh



Khoa Đông phương học phối hợp với ĐSQ Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh
Ngày 14/4 vừa qua, PGS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng, đại diện Nhà trường đã đến tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh về Tiến sĩ Ambedkar, Ấn Độ nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của ông tại sân AB, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Triển lãm được phối hợp tổ chức bởi Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV nhân kỉ niệm 125 năm ngày sinh của tiến sĩ – vị kiến trúc sư trưởng xây dựng nên Hiến pháp Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi triển lãm, PGS.TS Phạm Quang Minh bày tỏ niềm vinh dự khi trường được chọn là nơi tổ chức triển lãm. PGS.TS Phạm Quang Minh cũng nhấn mạnh, trường là một trong những đơn vị đi đầu về nghiên cứu khoa học trong cả nước, đã đào tạo ra rất nhiều những cá nhân xuất sắc, hiện đang giữ các chức vụ quan trọng trong Bộ máy nhà nước, trong đó có thể kể đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – cựu sinh viên khoa Văn trường Đại học Tổng hợp. Do đó, buổi triển lãm được đặt tại trường là cơ hội để sinh viên Nhân văn được tiếp xúc nhiều hơn với nền văn hóa và chính trị Ấn Độ, tạo tiền đề giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Về phía Đại sứ quán Ấn Độ, bà Nina Tshering La – Phó Đại sứ đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới PGS.TS Phạm Quang Minh và PGS.TS Đỗ Thu Hà khi đã tạo điều kiện giúp đỡ để buổi triển lãm diễn ra thuận lợi. Bà cũng hi vọng đây sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên Nhân văn nói riêng và các bạn sinh viên các trường lân cận nói chung biết đến cuộc đời và sự nghiệp của Tiến sĩ Ambedkar – nhà cải cách xã hội lỗi lạc của Ấn Độ.

Kết thúc buổi diễn văn khai mạc là lễ thăp nến, tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm giữa hai bên. Bên cạnh đó, buổi triển lãm còn có rất nhiều những hoạt động thú vị khác như biểu diễn múa Ấn Độ và tiệc nhẹ với các món ăn truyền thông của Ấn Độ vô cùng hấp dẫn.

(ĐPH)

Bình luận của bạn