banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Buổi Café sách của Đội thi khoa Đông phương (Chung kết Hội sách Nhân văn)



Buổi Café sách của Đội thi khoa Đông phương (Chung kết Hội sách Nhân văn)
Cuộc thi “Hội sách Nhân Văn” (Ussh Book Festival) do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức. Vòng Bán kết vừa rồi, 4 đội thi - trong đó có đội thi Chó bác học khoa Đông phương đã xuất sắc đã lọt vào vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, các đội thi sẽ phải tự tổ chức các buổi giới thiệu và bán cuốn sách do các đội chọn. Đội thi đại diện cho khoa Đông Phương học mang tên “Chó bác học” ở vòng Bán kết đã tổ chức buổi chiếu phim chuyển thể "Triệu phú khu ổ chuột" rất thành công. Nối tiếp thành công đó, lần này đội thi vẫn tiếp tục chọn cuốn sách "Triệu phú khu ổ chuột" làm chủ đề chính.

<Đội thi Chó bác học và cuốn sách “Triệu phú khu ổ chuột”>

Vòng Chung kết diễn ra trong 2 ngày 27/4 và 28/4. Trong 2 ngày này, các đầu sách của 4 đội thi được bày bán tại sân nhà BC trường ĐHKHXHNV.

<Những đầu sách được giới thiệu của các đội thi>

Cùng với đội thi khoa Đông Phương học là các đội thi đến từ khoa Tâm lý học, Ngôn ngữ học và Quốc tế học. Mỗi đội sẽ tự tổ chức một buổi giới thiệu sách trong 2 ngày 27/4 và 28/4 tại Canteen nhà BC. Được biết đội Chó bác học là đội duy nhất chọn giới thiệu cuốn sách đã chiếu phim chuyển thể ở vòng Bán kết.

<Cuốn sách “Triệu phú khu ổ chuột” được bày bán tại sân nhà BC>

Buổi giới thiệu sách "Triệu phú khu ổ chuột" đã diễn ra chiều ngày 28/4 tại Canteen nhà BC. Đội thi đã rất sáng tạo lồng ghép vào buổi giới thiệu sách là gameshow ‘Ai là triệu phú – Thích thú nhận quà”, dựa trên gameshow truyền hình “Who wants to be a millionare”, cũng chính là cảm hứng cho nhà văn Vikas Swarup viết nên cuốn tiểu thuyết “Triệu phú khu ổ chuột”.

<Poster chương trình “Ai là triệu phú – Thích thú nhận quà”>

Buổi Café sách bắt đầu bằng tiết mục guitar nhẹ nhàng, đưa khán giả đến với không gian đúng chất “Café sách”.

<Tiết mục guitar mở đầu chương trình>

Phần giới thiệu cuốn sách là phần quan trọng không thể thiếu. “Triệu phú khu ổ chuột” là một trong những siêu phẩm của văn học Ấn Độ hiện đại, mà bộ phim chuyển thể của nó đã giành được 8 giải thưởng Oscar danh giá. "Một câu chuyện có hậu nhưng không kém phần khắc nghiệt. Có nhiều khoảnh khắc bi thảm và đau thương. Nó là một câu chuyện cổ tích, và giống như tất cả những câu chuyện cổ tích khác, nó bao hàm cả bóng tối và nỗi khiếp sợ. Sự kết hợp đó sẽ khiến bạn khóc, khiến bạn cười và khiến bạn phải kinh ngạc" (Nhà sản xuất phim Christian Colson). "Đọc Triệu phú khu ổ chuột cũng giống như bắt được đồng xu may mắn của Ram Mohammad; bạn sẽ muốn mang nó bên mình và chia sẻ giá trị của nó với bạn bè" (The Times-Picayune).

<Giới thiệu cuốn sách “Triệu phú khu ổ chuột”>

Gameshow “Ai là triệu phú – Thích thú nhận quà” đã nhận được phản ứng rất tốt của khán giả, những câu hỏi cung cấp nhiều kiến thức thú vị nhưng cũng không kém phần hài hước. Trong phần này, Đội thi Chó bác học đã khéo léo lồng ghép vào những kiến thức về cuộc thi Hội sách Nhân Văn, về sách và về cuốn “Triệu phú khu ổ chuột”, song song với các kiến thức xã hội,…

<Gameshow ‘Ai là triệu phú – Thích thú nhận quà”>

Đến dự buổi Café sách có sự hiện diện của thầy Trần Đức Hòa, Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐHKHXHNV, cũng là BGK cuộc thi Hội sách Nhân Văn. Thầy chia sẻ về một số dự định sau khi cuộc thi kết thúc, về ý tưởng CLB những người yêu sách, chuyến tình nguyện đưa sách lên vùng cao,… Thầy cũng cho biết, Cây sách Nhân Văn sau cuộc thi sẽ được phục hồi và đặt tại Canteen nhà BC, tiếp tục phục vụ nhu cầu của những bạn sinh viên yêu sách.

<Thầy Trần Đức Hòa – BGK - chia sẻ về những kế hoạch sau cuộc thi và Cây sách Nhân Văn>

Cuối chương trình, Đội thi chia sẻ về những kỉ niệm trên hành trình tham gia cuộc thi, từ vòng Sơ loại, vòng Bán kết rồi đến vòng Chung kết, trên hành trình đó Đội thi luôn luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ rất nhiệt tình của các bạn sinh viên. “Chó bác học” cho biết: “Kết quả như thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là chúng ta đã có những kỉ niệm đẹp bên nhau, không chỉ riêng Đội thi Chó bác học mà còn tất cả các bạn. Hội sách Nhân Văn không chỉ là cuộc thi của các Đội thi nữa mà còn là cuộc thi của chính các bạn. Chúng ta chỉ cần biết rằng chúng ta đã cùng nhau tham gia, cùng nhau cố gắng, và cùng nhau làm nên chút gì đó bé nhỏ góp phần thúc đẩy văn hóa đọc sách. Cảm ơn tất cả các bạn.”

<Đội thi Chó bác học>

Tác giả: Diệu Hương K60 Trung Quốc học

Bình luận của bạn