banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

[Báo cáo NCKHSV] Bảng thường dụng Hán năm 2010: Sự hình thành, cấu trúc và vai trò



[Báo cáo NCKHSV] Bảng thường dụng Hán năm 2010: Sự hình thành, cấu trúc và vai trò
“Sự hình thành của Bảng thường dụng Hán tự” nêu lên quá trình ra đời của Bảng thường dụng Hán tự từ năm 1923 cho đến nay và đặc biệt làm sang tỏ sự hình thành của Bảng thường dụng Hán tự cải định năm 2010-đối tượng nghiên cứu chủ yếu của bài niên luận.

Chương I- “Sự hình thành của Bảng thường dụng Hán tự” nêu lên quá trình ra đời của Bảng thường dụng Hán tự từ năm 1923 cho đến nay và đặc biệt làm sang tỏ sự hình thành của Bảng thường dụng Hán tự cải định năm 2010-đối tượng nghiên cứu chủ yếu của bài niên luận. Ngoài ra, phần này cũng sẽ làm sang tỏ những lý do cơ bản về sựbổ sung hay loại bỏ các Hán tự trong bảng này.
Chương II- “Cấu trúc và vai trò của Bảng thường dụng Hán tự”. Chương II sẽ tập trung làm rõ 2 phần cơ bản của bảng này là: Phần mở đầu và Các xem và sử dụng bảng. Mặt khác, chương này cũng làm sáng tỏ phần nào vai trò của Bảng thường dụng Hán tự đối với người Nhật Bảng và người Việt Nam đang học tiếng Nhật, thông qua đó làm rõ tầm quan trọng của bảng này.
Phần Kết luận sẽ tổng kết lại các nội dung cơ bản của niên luận, đánh giá lại vai trò của Bảng thường dụng Hán tự, thông qua đó khuyến khích các sinh viên Việt Nam đang học tiếng Nhật nắm vững các Hán tự trong bảng này, giúp cho việc hòa nhập vào đời sống hàng ngày của người dân Nhật Bản và làm phong phú thêm kho kiến thức của bản thân.

SV. Đinh Thị Quỳnh Châm
K57 Bộ môn Nhật Bản học

 

Bình luận của bạn