banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

[Báo cáo NCKHSV] So sánh du lịch biển đảo Việt Nam và Hàn Quốc qua một số địa điểm du lịch nổi tiếng



[Báo cáo NCKHSV] So sánh du lịch biển đảo Việt Nam và Hàn Quốc qua một số địa điểm du lịch nổi tiếng
Phát triển du lịch biển đảo là một cơ hội rất lớn cho các nước có biển trong việc phát triển kinh tế và khẳng định chủ quyền biển, đảo. Chính vì vậy mà du lịch biển đảo Việt Nam và Hàn Quốc cũng đang rất tập trung đầu tư vào lĩnh vực này, từ đó cần có những nghiên cứu, tìm hiểu về du lịch biển đảo của 2 nước.

I. Khái quát về du lịch Việt Nam và Hàn Quốc
Nêu bật tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam và Hàn Quốc trên các khía cạnh điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội và những con số thống kê về hiện trạng phát triển du lịch của 2 nước. Từ đó nhận định được tính hiệu quả trong việc phát huy lợi thế du lịch của mỗi nước.
II. Tiềm năng và định hướng phát triển của du lịch biển đảo Việt Nam và Hàn Quốc
Nêu xu hướng phát triển du lịch biển đảo trên thế giới, tiềm năng du lịch biển đảo của Việt Nam và Hàn Quốc. Những hoạch định về chính sách, đầu tư cho du lịch biển đảo của 2 nước.
III. Tình hình du lịch biển đảo Việt Nam và Hàn Quốc
Những số liệu thống kê phản ánh sự phát triển du lịch biển đảo Việt Nam và Hàn Quốc: số lượng khách quốc tế đến qua đường biển, ssos lượng khách quốc tế có điểm đến là biển đảo so với các loại điểm đến khác.
IV. Tình hình du lịch Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng của Việt Nam Jeju, Busan của Hàn Quốc con số và nhận định
1.    Nhóm Di sản thiên nhiên thế giới
Trình bày điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội, các điểm đến hấp dẫn của Vịnh Hạ Long và Jeju,các danh hiệu đạt được, biện pháp phát triển du lịch và hiện trạng phát triển du lịch của mỗi di sản. Phân tích thách thức trong phát triển du lịch và giải pháp khác biệt của bên có hiệu quả cao hơn. 
2.  Nhóm thành phố biển
Làm tương tự các phần như với nhóm Di sản thiên nhiên thế giới.
Kết luận
Việt Nam và Hàn Quốc không nằm ngoài xu thế phát triển du lịch biển đảo của thế giới, du lịch hai nước đang tập trung ưu tiên đầu tư phát triển cho lĩnh vực này và thu được những kết quả rất tốt. Bên cạnh đó với những thách thức còn tồn tại đòi hỏi mỗi bên phải tích cực tiếm kiếm giải pháp, tăng cường học hỏi và hợp tác giúp đỡ lẫn nhau.

SV. Nguyễn Thị Phương
K57 Bộ môn Hàn Quốc học

 

Bình luận của bạn