banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp #2



Chàng trai Việt Nam mang hình ảnh của một Việt Nam tử tế tới Châu Phi.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'THACO TỪTẾ HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH " CHÀNG THANH NIÊN VIỆT NAM MANG HÌNH ẢNH CỦA MỘT VIỆT NAM TỬ TẾ ĐẾN CHÂU PHI "'

Kết nối với các mạnh thường quân trao tặng hơn 70 tấn gạo, khoan 35 giếng nước sạch. Mang điện về cho bản làng vùng cao. Xây nhà cho những người anh em Angola trong “team châu Phi” và cho 2 bà cụ tại huyện Bailundo, tỉnh Huambo. Xây dựng dự án “5.000 trẻ được tới trường”. Hỗ trợ người dân bản địa phát triển trồng trọt. Mang niềm tự hào Việt Nam đến châu Phi: dạy nói và hát các ca khúc Tiếng Việt, tổ chức Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, đám cưới kiểu Việt cho người dân bản địa… Đó là những việc làm mà chàng trai Quang Linh đã thực hiện tại đất nước Angola, Châu Phi.

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, Quang Linh đi xuất khẩu lao động ở Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia ở châu Phi. Thời gian đầu sang đây, chàng trai xứ Nghệ làm nghề xây dựng. Sau một thời gian làm việc, tích lũy được ít vốn, Quang Linh mở một xưởng đá nhỏ để kinh doanh. Đầu năm 2019, anh bắt đầu bén duyên với YouTube bằng việc quay những video ghi lại những hình ảnh chân thực về cuộc sống hàng ngày ở Angola.

Kênh YouTube “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi” được thực hiện bởi nhóm bạn 9 người, gồm 4 người Việt Nam và 5 người Angola, thường được anh gọi bằng cái tên gần gũi “team châu Phi”. Dù được quay trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, không qua chỉnh sửa hay thêm hiệu ứng nhưng các video lại gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ sự mộc mạc, giản dị. Nội dung các video ghi lại cuộc sống hàng ngày của “team châu Phi” và những người dân bản địa từ làm việc, vui chơi, khám phá, trải nghiệm đến những dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn… qua đó, giúp người xem hiểu rõ thêm về cuộc sống, những nét văn hóa truyền thống độc đáo cùng sự thân thiện, hiếu khách của người dân châu Phi.

Bình luận của bạn