banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Ngày nhà giáo Hàn Quốc - Một nét đẹp trong văn hóa học đường



Ngày nhà giáo Hàn Quốc - Một nét đẹp trong văn hóa học đường
Ở bất cứ quốc gia nào, dù có khác nhau về phong tục, tập quán, hay khoảng cách địa lý xa xôi thì tinh thần "Tôn sư trọng đạo" vẫn không hề thay đổi. Nghề nhà giáo, một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, không chỉ thể hiện trong nét đẹp văn hóa Việt Nam mà ở Hàn Quốc hay tất thảy những quốc gia khác trên thế giới.

Ở bất cứ quốc gia nào, dù có khác nhau về phong tục, tập quán, hay khoảng cách địa lý xa xôi thì tinh thần "Tôn sư trọng đạo" vẫn không hề thay đổi. Nghề nhà giáo, một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, không chỉ thể hiện trong nét đẹp văn hóa Việt Nam mà ở Hàn Quốc hay tất thảy những quốc gia khác trên thế giới đều như vậy. Vì dù ở bất cứ vùng lãnh thổ nào thì tri thức vẫn là nền tảng của mọi sự văn minh, và nghề giáo chính là nghề vun đắp, xây bồi cho những nền tảng quan trọng đó. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng các du học sinh Việt Nam chúc mừng ngày Nhà giáo Hàn Quốc nhé! 

Nếu như ngày nhà giáo Việt Nam được chọn là ngày 20-11, thì 15-5 được lấy làm ngày Nhà giáo Hàn Quốc. Đây là dịp để những học sinh thể hiện lòng biết ơn và nói lên những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất, gửi tới những người thầy, người cô đã dạy dỗ mình từ thưở chập chững ngây thơ cho tới lúc khôn lớn trưởng thành. Trong một ngày ý nghĩa như thế, những học sinh, sinh viên thường dâng lên thầy cô của mình những bông hoa Cẩm chướng, những tấm thiệp, những món quà nhỏ tự tay làm kèm theo những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.

Năm nay, những du học sinh Việt Nam và hai du học sinh người Lào tại trường Đại học Văn hóa truyền thống Hàn Quốc cũng bí mật tổ chức một bữa tiệc nhỏ sau giờ học Tiếng Hàn, để thay lời cảm ơn và chúc mừng ngày đặc biệt này, gửi tới cô giáo của mình.

Trong gần một học kỳ vừa qua, cô giáo là người trực tiếp giảng dạy tiếng Hàn cho các du học sinh. Là một người nhiệt tình và am hiểu về văn hóa, lịch sử; đồng thời cũng là một chuyên gia về địa lý, kinh tế, chính trị,... cô đã cho các du học sinh có cơ hội học tập, mở rộng hiểu biết về đất nước và con người Hàn Quốc nhiều nhất có thể. Trong tuần tới, chúng tôi sẽ được đi học ngoại khóa, trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận nhiều hơn về mảnh đất mà chúng tôi đang theo học. Đặc biệt may mắn hơn khi chúng tôi được học tại Buyeo- một trong những vùng đất cố đô giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Vì thế, hằng năm có rất nhiều lễ hội, cũng là điều kiện tốt nhất để chúng tôi có thể học hỏi nhiều hơn.

Nhân ngày nhà giáo Hàn Quốc, cũng xin được gửi tới các thầy cô giáo Hàn Quốc nói riêng, cũng như tất cả các thầy cô khoa Đông Phương học những lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhất. Chúc các thầy cô công tác tốt và tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục cao quý của nước nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh trong bữa tiệc nhỏ mừng ngày Nhà giáo Hàn Quốc của các du học sinh Việt-Lào cùng với cô giáo của mình.

 

Tác giả: Thu Hiền K59 Hàn Quốc

 

 

 

 

Bình luận của bạn