banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Sinh hoạt định kỳ CLB Học tập và nghiên cứu khoa học (28/10/2016)



Sinh hoạt định kỳ CLB Học tập và nghiên cứu khoa học (28/10/2016)
Ngày 28/10/2016, CLB Học tập và nghiên cứu khoa học khoa Đông Phương học đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt định kỳ với chủ đề '' Xây dựng mẫu đề xuất nghiên cứu khoa học". Buổi sinh hoạt được tổ chức với mục đích hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên khi xây dựng mẫu đề xuất ý tưởng nghiên cứu khoa học, từ đó nâng cao chất lượng của các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên trong khoa.

Mở đầu chương trình, Đ/c Trần Tùng Ngọc - Chủ nhiệm CLB phụ trách mảng nghiên cứu khoa học sinh viên đã giới thiệu những thay đổi trong kế hoạch báo cáo khoa học xinh viên năm học 2016 - 2017 và cách xây dựng mẫu đề xuất nghiên cứu khoa học. Mẫu đề xuất nghiên cứu khoa học gồm các phần : Lý do đề tài, tổng quan vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, nội dung, lý thuyết tiếp cận, phương pháp nghiên cứu và kết quả nghiên cứu.

Các bạn sinh viên tham gia chương trình sinh hoạt

Tiếp theo chương trình là thời gian dành cho sinh viên của các khóa hỏi đáp về những thắc mắc trong quá trình xây dựng mẫu đề xuất ý tưởng.

Trong suốt buổi sinh hoạt, sinh viên các khóa đã có những tranh luận, góp ý sôi nổi. Từ đó, các bạn sinh viên có thêm kiến thức, hướng giải quyết mới khi xây dựng mẫu đề xuất ý tưởng nghiên cứu cũng như bắt tay vào thực hiện một công trình nghiên cứu khoa học sinh viên.

Trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm hướng dẫn cũng như giải đáp các thắc mắc của sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học với hy vọng nâng cao hơn nữa chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Đông Phương.

Các bạn sinh viên trao đổi ý tưởng nghiên cứu trong buổi sinh hoạt

Tác giả: Nguyễn Ni - Thanh Thúy

Bình luận của bạn