banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Hội nghị NCKHSV (2021) - Sân chơi cho sinh viên ham mê nghiên cứu khoa học



Hội nghị NCKHSV (2021) - Sân chơi cho sinh viên ham mê nghiên cứu khoa học
(Thứ Tư, ngày 24/3/2021), Thực hiện chủ trương chung của Nhà trường về việc thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, Khoa Đông phương học đã tổ chức thành công Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên bằng hình trực tuyến, thông qua ứng dụng Zoom.

Hội nghị lần này có sự tham gia đông đảo mang tính kỷ lục của hơn 180 báo cáo đến từ hơn 200 sinh viên năm thứ 1, năm thứ 2 và năm thứ 3, thuộc các ngành học trong Khoa Đông phương học như Đông Nam Á học, Trung Quốc học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Thái Lan học và Ấn Độ học. Vượt qua vòng tuyển chọn nghiêm túc từ cấp bộ môn, 12 công trình nghiên cứu xuất sắc nhất đã được lựa chọn đại diện cho các bộ môn tham dự vòng báo cáo cấp khoa. 12 đề tài nghiên cứu này chủ yếu tập trung vào những lĩnh vực thực tế, mang tính ứng dụng của các chuyên ngành như quan hệ quốc tế, xã hội, kinh tế, du lịch, văn hóa…

Sau hơn 5 tiếng làm việc tập trung cao độ, đánh giá nghiêm túc và góp ý mang tính xây dựng, Ban tổ chức gồm 10 thày cô đại diện cho 5 bộ môn (do TS. Lê Thị Thu Giang – Trưởng Khoa Đông phương học - làm chủ trì) đã chọn ra những báo cáo ưu tú nhất để tham dự vào vòng tiếp theo – Nghiên cứu Khoa học cấp Đại học Quốc gia. Kết quả của các công trình nghiên cứu trong Hội nghị lần này được phân loại cụ thể như sau:

  • 3 GIẢI NHẤT, bao gồm: Lê Việt Anh (ĐNA);  Nguyễn Trần Khánh Quỳnh (ĐNA); Lương Ngọc Ánh và Vũ Thị Huyền (HQH)
  • 3 GIẢI NHÌ, bao gồm: Nguyễn Hà Phương (NBH); Phạm Khánh Linh và Dương Thị Minh Trang (HQH); Vũ Thị Linh và Lê Thảo Nguyên (ĐNA)
  • 4 GIẢI BA, bao gồm: Nguyễn Văn Kỳ (ĐNA); Trần Thị Hài (ADH); Nguyễn Thúy Quỳnh (NBH); Nguyễn Thị Hà và Hoàng Quốc Bảo Long (TQH)
  • 2 GIẢI KHUYẾN  KHÍCH, bao gồm: Dương Thị Vân Anh và Kim Thị Vân Anh (TQH); Phạm Thị Hoài Linh (ADH) 

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động mang tính học thuật được tổ chức thường niên tại Khoa Đông phương học. Đây chính là cơ hội hữu ích để những bạn sinh viên yêu thích hoạt động nghiên cứu khoa học có thể trình bày các phát hiện nghiên cứu của chính bản thân mình. Nhờ vậy, sinh viên có thể học hỏi, tích lũy các kỹ năng cơ bản trong nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ học tập và công việc dự kiến trong tương lai.

Cô Phùng Thảo

Trợ lý NCKH – Khoa Đông phương học

Bình luận của bạn