banner

KHOA ĐÔNG PHƯƠNG HỌC - ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI & NHÂN VĂN - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Đông phương học hướng tới 20 năm thành lập Khoa (1995 - 2015)



Đông phương học hướng tới 20 năm thành lập Khoa (1995 - 2015)
Phương Đông - cái nôi lâu đời của nền văn minh nhân loại. Ngày nay, đây là khu vực phát triển kinh tế rất năng động và thị trường đang trỗi dậy trên thế giới. Trong sự phát triển đó, ngành Đông phương học ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học, các nhà hoạt động xã hội, các nhà nghiên cứu kinh tế, chính trị, luật pháp, ngoại giao… trong và ngoài nước. Việt Nam đã và đang có quan hệ tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực với các quốc gia phương Đông giàu tiềm năng.

Nhu cầu hợp tác và phát triển quan hệ với các quốc gia phương Đông thúc đẩy Việt Nam phát triển nền Đông phương học Việt Nam trên phương diện: nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu, tăng cường hiểu biết về các quốc gia phương Đông và đào tạo đội ngũ cán bộ đủ năng lực làm việc trong các lĩnh vực có liên quan.

20 năm qua, Khoa Đông phương học đã đào tạo hàng ngàn cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ đang công tác tại nhiều lĩnh vực, nhiều công ty nước ngoài như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khối ASEAN. Nhiều sinh viên của Khoa đã trở thành cán bộ nắm giữ vị trí lãnh đạo các cơ quan trong nước và nước ngoài. Có nhiều sinh viên hiện công tác tại các cơ quan Đại sứ Quán …

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa Đông phương học dự kiến tổ chức vào tháng 10 năm 2015 tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của Thầy và trò Khoa Đông phương học, bồi đắp niềm tự hào về truyền thống của Khoa và cũng là cơ hội gắn kết các thế hệ sinh viên, giảng viên trong Khoa nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển Khoa đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới

Nhiều hoạt động được tổ chức bao gồm phát hành ấn phẩm sách Đông phương học 20 năm phát triển, Tuần lễ Phim Đông phương và Đêm Đông phương. Với “Đêm Đông Phương” hứa hẹn sẽ là một sự kiện được tổ chức có quy mô và chuyên nghiệp với nhiều tiết mục hấp dẫn. Đêm Đông phương  do cán bộ, sinh viên của khoa thực hiện từ năm 2003 cho đến nay, nhằm tạo sân chơi sôi nổi, hấp dẫn và có ý nghĩa cho sinh viên/cựu sinh viên trong khoa cũng như trong và ngoài trường tham gia.

Tien N.T.

Bình luận của bạn